“เพื่อไทย” แถลงเสียใจ “อนาคตใหม่” ถูกยุบพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคเพื่อไทย แถลงแสดงความเสียใจ ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินยุบพรรอนาคตใหม่ ซัดระบบการเลือกตั้ง ถูกแทรกแซงด้วยอำนาจรัฐ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2563 พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ทางพรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียใจกับคำตัดสินดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบกับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และประชาชนผู้สนับสนุนอีกกว่า 6 ล้านคน

ศาลรธน. สั่ง "ยุบอนาคตใหม่" ตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10ปี

เปิดรายชื่อกก.บห.อนาคตใหม่ ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี

ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่และพรรคเพื่อไทย ยืนยันหลักการเดียวกัน คือ “ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.” ระหว่างทาง ทั้งสองพรรคได้ยืนหยัดต่อสู้ในอุดมการณ์ดังกล่าว แม้จะต้องเผชิญอุปสรรคต่าง ๆ เป็นอย่างมากก็ตาม

ทั้งระบบกลไกการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม การแทรกแซงด้วยอำนาจรัฐ ซึ่งพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ต่างก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันมาโดยตลอด

พรรคเพื่อไทย ขอเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกท่าน และมั่นใจว่าสมาชิกผู้ร่วมเดินทางในเส้นทางประชาธิปไตยทุกท่านจะยังคงไม่ท้อถอย รักษาอุดมการณ์ และมีกำลังใจในการเดินหน้าทำหน้าที่เพื่อรักษาประชาธิปไตยต่อไป

โดยพรรคเพื่อไทยจะคงยึดมั่นอุดมการณ์ ในการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างมั่นคง และจะร่วมเดินหน้าเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตยทุกท่าน เพื่อต่อสู้กับการใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ที่จ้องทำลายระบบประชาธิปไตยของเราต่อไป

แร็ป “ประเทศกูมี” สุดเดือด ประกาศเล่นฟรีทุกเวทีประท้วง

ผลจากการวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่  จะเกิดอะไรขึ้น..

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ