พบปลาตายเกลื่อน คาด สารเคมี วอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ชาวบ้านตำบลท่าไร่ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พบปลาตายเกลื่อนลำคลองสายหลัก สำหรับทำการเกษตร เนื่องจากน้ำเน่าเสียรุนแรง คราบสารเคมีเกาะตามริมตลิ่ง ร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ


วันนี้ (23 พ.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพลำคลองสาธารณะบ้านบางกระบือ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าไร่ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พบว่ามีปลาจำนวนมาก ลอยตายเกลื่อนตลอดเหนือประตูระบายน้ำ และลำน้ำเต็มไปด้วยคราบเน่าเสีย นอกจากนี้ ตลอดแนวตลิ่ง พบคราบสีฟ้าสดเกาะอยู่ตลอดแนว โดยชาวบ้านเชื่อว่า อาจเป็นสารเคมี หรือคราบสารปฏิชีวนะบางอย่าง ที่มีแหล่งมาจากฟาร์มเลี้ยงหมูขนาดใหญ่ ที่อยู่เหนือต้นน้ำขึ้นไปเพียงจุดเดียว โดยชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเกรงว่าพันธุ์ปลาจะตายหมดตลอดทั้งลำคลอง รวมทั้งไม่สามารถนำน้ำขึ้นมารดพืชผลทางการเกษตรได้

สำหรับลำคลองสาธารณะแห่งนี้ เป็นคลองที่กรมชลประทานขุดขึ้น เพื่อเป็นทางระบายน้ำช่วงน้ำหลาก และเป็นทางออกเรือของชาวเรือในย่านนั้น โดยคาดว่า แหล่งที่ต้องสงสัยว่าจะมีการปล่อยน้ำเสียลงสู่ลำคลอง และอาจปนเปื้อนสารเคมี คือฟาร์มเลี้ยงหมูขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ที่อยู่ไม่ไกลจากพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ