“เกลือจิ้มเกลือ” พปชร.วางเด็กเก่า “ทักษิณ” แฉกลับศึกซักฟอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การวางยุทธศาสตร์ของรัฐบาลเพื่อรับมือฝ่ายค้านที่จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลระหว่างวันที่ 24 – 27 ก.พ. ด้านรัฐบาลไม่ได้เตรียมการเฉพาะการรับมือเกมในสภาที่จะพุ่งเป้าโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ แต่นอกสภาฯ ก็จะมียุทธการที่เรียกว่า “เกลือจิ้มเกลือ”

ยุทธการเกลือจิ้มเกลือ คือ คำที่ “แรมโบ้ อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในคณะทำงานเตรียมข้อมูลสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ การันตีว่า เป็นแผนตอบโต้ฝ่ายค้านนอกสภา อย่างถึงพริกถึงขิง ทีมสนับสนุนข้อมูลนอกสภาฯของรัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำ ล้วนเป็นเด็กเก่าอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณทั้งสิ้น  ไม่ว่าจะเป็น จำลอง ครุฑขุนทด อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ฉลอง เรี่ยวแรง และ เวียง วรเชษฐ์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย แรมโบ้อีสาน อธิบายว่า นี่เป็นที่มาของคำว่า “เกลือจิ้มเกลือ” เพราะทุกคนที่เอ่ยชื่อมา รู้เรื่องราวภายในพรรคเพื่อไทย แบบหมดไส้หมดพุง

สรุปแล้วฝ่ายค้านยื่นซักฟอก 6 รมต. “บิ๊กป้อม”โดนด้วย

โดยยุทธการ “เกลือจิ้มเกลือ” ได้รับการขยายความว่า หากฝ่ายค้าน กล่าวโจมตี นายใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ข้อมูลของฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่พฤติกรรมในอดีตเอื้อให้เกิดการทุจริตมากมาย โดยเฉพาะนโยบายรับจำนำข้าว จะหลั่งไหลออกมาจากอดีตคนของตัวเอง โดยจะแถลงชิงพื้นที่ข่าวทันที 

วอร์รูมนอกสภาฯ ของ รัฐบาลที่ตั้งขึ้น จะช่วย พล.อ.ประยุทธ์ และ 5 รัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐได้มากหรือไม่ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า “ไม่มั่นใจ” แต่มั่นใจว่าจะทำให้ แกนนำ ส.ส.เพื่อไทย ที่จะกล่าวหารัฐบาลว่าทุจริต – เอื้อนายทุนใหญ่ ไร้น้ำหนักแน่นอน

“เฉลิม” เปิดยุทธการอรุณรุ่ง ซักฟอก “บิ๊กตู่” ไม่ได้เอื้อแค่เจ้าสัว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ