ปธน.เกาหลีใต้ ยกระดับเตือนภัย โควิด-19 สูงสุด หลังผู้ป่วยทะลุ 600 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้ พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มอีก 3 คน ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมทะลุ 600 คน โดยมากกว่าครึ่งเกี่ยวข้องกับลัทธิชินชอนจิ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกอย่างน้อย 169 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมในประเทศเพิ่มเป็น 602 คน กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากจีนแผ่นดินใหญ่ หากไม่นับผู้ติดเชื้อกว่า 600 คน บนเรือสำราญ "ไดมอนด์ ปรินเซส" ที่จอดเทียบท่าอยู่ที่จังหวัดโยโกฮามา ของญี่ปุ่น

ยอดตาย "โควิด-19" ในเกาหลีใต้เพิ่มเป็น 5-ป่วยทะลุ 600 คน

นอกจากนี้ เกาหลีใต้ยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมทั้งประเทศเพิ่มเป็น 5 คน ในจำนวนนี้ 3 คน เป็นผู้ป่วยจากโรงพยาบาลในเมืองชองโด

ทั้งนี้ เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และเพิ่มมากกว่า 2 เท่าตัวเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.2563) โดยผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “ผู้ป่วยคนที่ 31” ซึ่งเป็นหญิงวัย 61 ปี ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมที่โบสถ์ของลัทธิชินชอนจิ ในเมืองแทกู ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ มีประชากรกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน ขณะที่ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอีกส่วนหนึ่งมาจากโรงพยาบาลแดนัม ในเมืองชองโด ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่พบผู้เสียชีวิตคนแรกของประเทศ

เกาหลีใต้ ปิดโรงงานซัมซุง หลังพนักงานติดเชื้อโควิด-19

ด้านนายกรัฐมนตรี ชอง เซ-คยอน ของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา แสดงความรับผิดชอบต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลสามารถควบคุมเรื่องนี้ได้ หากประชาชนให้ความร่วมมือ โดยเบื้องต้นรัฐบาลได้ประกาศให้เมืองแทกูและเมืองชองโดเป็นเขตควบคุมพิเศษ ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนลัทธิชินชอนจิ ออกแถลงการณ์ ระงับการประกอบกิจกรรมตามโบสถ์ต่าง ๆทั่ วเกาหลีใต้ และขออภัยที่เป็นต้นตอการแพร่ระบาดในครั้งนี้

ล่าสุด ประธานาธิบดี มูน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ประกาศยกระดับเตือนภัย "โควิด-19" เป็นระดับสูงสุดแล้ว

 

Photo : YONHAP / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ