“บรรยิน” ยัน บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา หลัง กองปราบฯสอบเครียด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้(23 กพ.) กำลังตำรวจคอมมานโดกองปราบปราบนับร้อยนาย ทำการจับกุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมลูกน้องรวม 3 คน ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

กองปราบบุกรวบ “บรรยิน” พัวพันคดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา

หลังพบหลักฐานสำคัญที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการหายตัวไปของพี่ชายผู้พิพากษา ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ให้การซัดทอดว่าเหยื่อถูกฆาตกรรมและนำศพไปทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา โดย พ.ต.ท.บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย

ตำรวจกองปราบ ได้คุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ มาทำการสอบปากคำที่กองปราบอย่างเคร่งเครียด เพื่อหามูลเหตุเชื่อมโยงคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

นี่เป็นจังหวะที่ตำรวจกองปราบปรามพร้อมชุดหนุมาน ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาที่กองปราบฯ โดย พ.ต.ท.บรรยิน อยู่ในสภาพสวมเสื้อสีฟ้า มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวสั้นๆกับผู้สื่อข่าวว่า "ยังงงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกคุมตัวตั้งแต่เช้า มั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์เพราะไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้"

จากนั้นทางตำรวจกองปราบได้นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ไปควบคุมอยู่ในห้องขังชั้นล่างเพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติมตามกระบวนการ

ระหว่างที่นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน มาสอบปากคำ น.ส.บุษญา ตั้งภากรณ์ ลูกสาวของ พ.ต.ท.บรรยิน ได้เดินทางมาที่กองปราบเพื่อรอพบพ่อ พร้อมตะโกนเรียก “ปาป๊า ปาป๊า” ถึงสองครั้ง แต่จังหวะนั้นตำรวจเร่งพาตัว พ.ต.ท.บรรยิน ขึ้นไปสอบปากคำจึงไม่ทันได้เห็นหน้ากัน

นางสาวบุษญา เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากสื่อว่าพ่อถูกจับกุมตัว จึงรีบเดินทางมาที่กองปราบเพื่อมารอพบหน้าพ่อ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าพ่อไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของพี่ชายผู้พิพากษา และคดีโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ด้วย

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นจากคดีฆาตกรรมพี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1คน ซึ่งจากการสอบสวนให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุฆาตกรรมอำพรางพี่ชายของผู้พิพากษาคนดังกล่าวจริง พร้อมกับให้การซักทอดว่ามี พ.ต.ท.บรรยิน เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

โดยผู้พิพากษารายนี้ เป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีการโอนหุ้นที่ พ.ต.ท บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม จากกรณีการโอนหุ้นนายชูวงษ์ ร่วม 300 ล้านบาท

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 17.30 น. ได้มีคนร้ายประมาณ 3-4 คน ร่วมกันอุ้มลักพาตัวพี่ชายผู้พิพากษา ที่บริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้โทรศัพท์ติดต่อมายังผู้พิพากษา เพื่อข่มขู่โดยขอให้ยกฟ้องในคดีโอ้นหุ้นนายชูวงษ์ ซึ่งผู้พิพากษาได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับมอบคลิปเสียงสนทนาไว้เป็นหลักฐาน

กลุ่มคนร้ายจึงมีการบีบบังคับพี่ชายของผู้พิพากษารายนี้เพื่อขอให้ช่วยเหลือคดีแต่ว่าไม่สามารถทำได้ ซึ่งจากการสอบถามหนึ่งในผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ได้ลงมือฆาตกรรมอำพรางและนำศพไปทิ้งที่แม่น้ำเจ้าพระยาดังกล่าว

เบื้องต้นทางตำรวจได้จัดชุดประดาน้ำผสมกับเจ้าหน้าที่ภัยรวม 20 นาย ดำน้ำหาศพตามที่ได้ข้อมูลคือพิกัด บ้านกลางแดด หมู่ 3 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งจุดนั้นแม่น้ำมีความลึกประมาณ 5 เมตร โดยกระแสน้ำความเร็ว 3 น็อต โดยเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมตรวจค้นตามแนวขวางของแม่น้ำในระยะพื้นที่ 50 เมตร โดยใช้นักประดาน้ำและเรือช่วยในการตรวจค้นด้วย เบื้องต้ยังไม่พบร่างของพี่ชายผู้พิพากษาแต่อย่างใด

ด้าน นางสาววันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เพิ่งทราบเรื่องการฆาตกรรมพี่ชายผู้พิพากษา ในคดีที่ตัวเองเป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน โดยขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้พิพากษาคนดังกล่าว ส่วนคดีโอนหุ้น 300 ล้าน ของนายชูวงษ์ ที่ยื่นฟ้องฐานฉ้อโกง ทางศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ไต่สวนพยานเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งศาลจะนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค. นี้

ส่วนคดีที่ทางครอบครัวฟ้องร้อง พ.ต.ท.บรรยิน ในฐานความผิดฐานฆาตกรรม นายชูวงษ์ ต่อศาลอาญาพระโขนง โดยกำลังอยู่ระหว่างการสืบพยาน

กรณีที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.โทบรรยิน ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนตัวผู้พิพากษาในคดีโกงหุ้น นางสาววันเพ็ญ ระบุว่า ตัวเองไม่ทราบข้อมูล แต่ลักษณะการต่อสู้ทางคดีก็สามารถทำได้หากรู้ว่าฝ่ายตัวเองกำลังจะเสียเปรียบ ซึ่งเป็นการต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

คุมตัว ‘บรรยิน’ สอบต่อที่กองปราบฯ เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ