อิตาลี สั่งปิดเมือง หลังโควิด-19 ระบาดรุนแรงที่สุดในยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิตาลี กำลังเผชิญการแพร่ระบาดของไวรัส”โควิด-19” โดยเป็นประเทศที่มีการระบาดมากที่สุดในทวีปยุโรป

โควิด-19 ทำพิษ!! "เซเรียอา อิตาลี"ประกาศ เลื่อนแข่ง 3 นัดแบบไม่มีกำหนด

สถานการณ์ล่าสุดในอิตาลีขณะนื้ ได้นำเอามาตรการของจีนมาใช้ โดยเจ้าหน้าที่สั่งให้ประชาชนในเขต”เวเนโต้”และ”ลอมบาโด” ซึ่งมีอยู่ทั้งสิ้นราว 5 หมื่นคน ห้ามเดินทางออกจากเมือง ยกเว้นมาเหตุจำเป็นเท่านั้น เนื่องจากทั้ง 2 เขต มีการแพร่ระบาดหนักที่สุด

ขณะเดียวกันมารายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรค”โควิด-19”เพิ่มขึ้นอีก 1 คน เป็นหญิงวัย 80 ปี ที่ป่วยอยู่แล้วจากโรคมะเร็ง ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตในอิตาลีมีทั้งสิ้น 3 คน

ส่วนงานคาร์นิวัลที่เมืองเวนิส ซึ่งมีกำหนดจะสิ้นสุดในวันอังคารนี้ ก็ตัดสินใจยุติงานไปแล้วเมื่อวานนี้ เพื่อแสดงความร่วมมือกับรัฐบาล ในความพยายามยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสตัวนี้

ส่วนงานเดินแฟชั่นของของญี่ห้อดัง ต่างก็จัดงานตามปกติ แต่มีการเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสม อย่าง”จิออจิโอ อาร์มานี” เดินหน้าจัดแฟชั่นโชว์ แต่ไม่เปิดให้เข้าชมตามปกติ โดยเปลี่ยนไป”ไลฟ์ สตรีมมิ่ง” ทางเว็บไซต์แทน
จนถึงขณะนี้อิตาลีพบผู้ติดเชื้อไวรัส”โควิด-19” แล้ว 152 คน เสียชีวิต 3 คน ถือว่ามากที่สุดในทวีปยุโรป

ข้ามไปที่ฝั่งเกาหลีใต้ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดรองจากจีน คือประมาณ 600 กว่าคน เสียชีวิตแล้ว 6 คน
นายมุน แจอิน ประธานาธิบดีกล่าวว่า ประเทศชาติกำลังเผชิญภัยที่สาหัสที่สุดครั้งหนึ่ง และตอนนี้คือจุดเปลี่ยนสำคัญว่า เกาหลีใต้จะสามารถรับมือกับโรคร้ายนี้ได้หรือไม่ แต่รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว แต่ตอนนี้ ทุกคนต้องร่วมมือกัน ส่วนรัฐบาลเองได้ยกระดับการเฝ้าระวังเป็นระดับสูงสุดแล้ว

ผู้นำอิตาลีประกาศห้ามเข้า-ออกพื้นที่ "โควิด-19" ระบาด

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ