ผู้ว่าฯ ตากแจงกระแสข่าวผู้ป่วยจีนเข้าแม่สอด ขอรอ สธ.แถลงความชัดเจน!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก แจงกรณีนำผู้ป่วยชาวจีนข้ามแม่น้ำเมยส่งรักษาตัว รพ.แม่สอด วอนอย่าเพิ่งตระหนก ขอให้รอกระทรวงสาธารณสุขยืนยันพบเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ยังไม่ยืนยัน  

จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ 2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทย ยังคงมีการติดตามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลับมีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้ป่วยชาวจีนป่วยไวรัสโคโรนาและเข้ามายังไทยผ่านทางอ.แม่สอด จ.ตากแล้วนั้น

โควิด-19 ฉุดรายได้สายการบินทั่วโลกหายเกือบล้านล้านบาท

สธ.เผยผลตรวจยืนยันผู้ป่วยจีนเข้าทางแม่สอด จ.ตาก ไม่เป็นโควิด-19

เรื่องนี้เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2563  นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ข่าวที่แพร่สะพัดไปทั่วในสังคมโซเซียล ทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ กระจายไปทั่ว ว่ามีการนำชาวจีนที่ป่วยจากเมืองโก๊กโก่ (หย่าไถ้) นำข้ามแม่น้ำเมยส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และ มีข่าวได้ออกไปว่าป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 หรือไวรัสอู่อั้น ว่า ข่าวนี้ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกและหยุดการแชร์ข่าว ขอให้รอข้อเท็จจริงจากการนำผลตรวจจากกระทรวงสาธารณสุข เพราะเรื่องไวรัส COVID-19 จะจริงหรือไม่จริง พบผู้ป่วยจริงหรือไม่ ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงเท่านั้น

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทางการแพทย์ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่า พบเชื้อไวรัส COVID-19 เลย เพียงแต่มีการนำเข้าห้องและตรวจรักษาพิสูจน์ทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งผลการพิสูจน์ออกมาอย่างไร ขอให้รอทางกระทรวงสาธารณสุข ออกมาชี้แจง ส่วนข่าวที่ออกไปได้สร้างความตื่นตะหนกให้ประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้สังคมเกิดความหวาดกลัว นับว่าเป็นผลกระทบอย่างมากทางจิตใจ ที่หวาดผวาตกใจกลัว จึงขอให้ประชาชนหยุดการแชร์ ข่าวเรื่องนี้ และรอฟังข้อเท็จจริงจากกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ยังได้ให้ฝ่ายปกครองร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด) สภ.แม่สอด ฝ่ายสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เพิ่มความเข้มงวดในการข้ามแดนของชาวจีน ทั้งในช่องทางด่านถาวรและจุดผ่อนปรน ท่าข้ามธรรมชาติ ให้ยึดมาตรการที่ฝ่ายปกครองกำชับ หากท่าข้ามใด ไม่ปฎิบัติตามก็จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเฉพาะจุดผ่อนปรนท่าข้ามธรรมชาติที่มีชาวจีนอาศัยอยู่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ