ประเทศตะวันออกกลาง ปิดพรมแดนติดอิหร่าน สกัดโควิด-19 แพร่ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายประเทศตะวันออกกลางปิดพรมแดนที่ติดกับอิหร่าน รวมถึงระงับเที่ยวบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

อิหร่าน พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรกในตะวันออกกลาง

ยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 อิหร่านพุ่ง 6 ราย

ทางการตุรกี สั่งปิดพรมแดนด้านที่ติดกับอิหร่าน ปิดทางหลวง เฝ้าระวังตามแนวชายแดนด้วยกล้องถ่ายภาพความร้อน รวมถึงระงับบริการรถไฟและยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าจากกรุงเตหะราน

เช่นเดียวกับปากีสถาน อัฟกานิสถาน และอาร์เมเนีย ที่่ดำเนินมาตรการปิดพรมแดนที่ติดกับอิหร่าน และยกเลิกการเดินทางทางบกและทางอากาศทั้งขาเข้าและขาออกเพื่อความปลอดภัย ส่วนอิรักขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการห้ามเข้าประเทศสำหรับผู้ที่ไม่ใช่พลเรือนอิรักและเดินทางมาจากอิหร่าน จากเดิมที่ให้มีผลจนถึงวันพฤหัสบดีนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่อิหร่านยืนยันการพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 15 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 43 คน และมีผู้เสียชีวิตอีก 8 คน เจ้าหน้าที่สั่งปิดโรงเรียนและสถานศึกษาในกรุงเตหะรานและอีกหลายเมืองไปจนถึงวันอังคาร พร้อมเลื่อนการแข่งขันกีฬาหลายชนิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว

ขณะที่อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่มีผู้มาใช้สิทธ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอิหร่านเมื่อวานนี้ เพียง 42 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยเชื่อว่า เกิดจากโฆษณาชวนเชื่อในเชิงลบ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างขึ้นก่อนหน้าที่การเลือกตั้งจะเปิดฉากขึ้น ส่งผลทำให้มีผู้ออกมาใช้สิทธ์จำนวนไม่มาก และนับเป็นครั้งแรกที่ตัวเลขผู้มาใช้สิทธ์น้อยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่การปฏิวัติอิหร่าน เมื่อปี 1979 ที่ผ่านมา

อิตาลี สั่งปิดเมือง หลังโควิด-19 ระบาดรุนแรงที่สุดในยุโรป

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ