"เชฟโรเลต" ไม่คืนเงินชดเชยลูกค้าซื้อรถ ก่อนลดราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเชฟโรเลตประกาศยุติบทบาทในตลาดรถประเทศไทย และเทขายรถยนต์รุ่นแคปติวา ลดราคา 50 เปอร์เซ็นต์ เพื่อล้างสต๊อก ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าที่ซื้อไปก่อน รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม วันนี้จึงรวมตัวกันไปเรียกร้องเงินเยียวยา ขณะที่เชฟโรเลตไม่ได้มาเจรจาด้วย แต่ล่าสุดได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องนี้แล้ว

ลูกค้าซื้อ “เชฟโรเลต” ราคาเต็ม เรียกร้องเงินเยียวยา หลังบริษัทหั่นราคารถ 50%

แห่ซื้อ “เชฟโรเลต” ลดราคา ยอดจอง 100 กว่าคัน แคปติวา เกลี้ยง!!

กลุ่มลูกค้าเชฟโรเลตกว่า 30 คน ที่ตัดสินใจซื้อรถยนต์รุ่น"ออลนิว แคปติวา" ตั้งแต่เดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ รวมตัวกันเข้ายื่นเอกสารเจรจา ขอรับมาตรการเยียวยาจากเชฟโรเลตประเทศไทย เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม

หลังซื้อรถมาเพียงไม่กี่วัน แต่เชฟโรเลตกลับเทขายรถยนต์รุ่นดังกล่าวครึ่งราคา ทั้งที่ก่อนหน้าที่จะเทขาย เชฟฯยังทำการตลาดตามปกติโดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าจะปิดบริษัท ทำให้ราคารถที่เพิ่งซื้อใหม่ราคาตกไปเกือบครึ่งล้านบาท ส่งผลกระทบกับเงินทุนประกันภัยที่จะลดลงด้วย

ผู้เสียหายบางรายบอกว่า เพิ่งซื้อรถยนต์รุ่นแคปติวาในราคา 1 ล้าน 2 แสนบาท  แต่พอประกาศลดราคา รู้สึกเหมือนกับว่าทำเงินหายไป 5-6 แสนบาท ในระยะเวลาไม่ถึงเดือน จึงอยากให้เชฟโรเลตออกมาช่วยเยียวยาส่วนต่างที่หายไป

ผู้เสียหายกลุ่มนี้ตั้งข้อสังเกตว่าเชฟโรเลตตั้งใจปกปิดข้อมูลหรือไม่ เพราะก่อนจะปิดบริษัท ผู้บริหารต้องรู้ล่วงหน้าเป็นเวลานาน แต่ยังทำการตลาดตามปกติโดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ ซึ่งหากหลังจากนี้เชฟฯไม่ช่วยเยียวยา จะเดินหน้าฟ้องศาลต่อไป

ขณะที่ล่าสุด ทางเชฟโรเลตได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า จะยังคงรับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคัน พร้อมให้การบริการหลังการขายแก่ลูกค้าเหมือนเดิม แต่โดยนโยบาย ไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าในกรณีนี้ได้  ซึ่งข้อเสนอพิเศษเพื่อการส่งเสริมการขายนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ข้อเสนอพิเศษนี้ใช้กับแคมเปญการขายปลีกและการขายสินค้าในราคาพิเศษซึ่งเป็นไปตามขอบเขตที่กฎหมายกำหนด ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่สามารถดำเนินการตามคำร้องขอในกรณีนี้ได้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ