ฝ่ายค้านงัดข้อมูลโซเชียล แฉเบื้องหลัง "ไอโอ" ปลุกปั่นสร้างความแตกแยก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคฝ่ายค้าน งัดหลักฐานโซเชียล โชว์กลางที่ประชุมสภาฯ ถล่ม “ประยุทธ์-กองทัพ” สร้างไอโอ โจมตีฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ปลุกปั่นสร้างความแตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการอภิปรายไม่ใว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ช่วงดึกที่ผ่านมา ( 25 ก.พ. 2563 )กลับมาดุเดือดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคฝ่ายค้าน ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  โดยกล่าวหาว่า  คุกคามประชาชน ยุยงปลุกปั่น สร้างความแตกแยกโดยใช้ปฏิบัติการด้านข้อมูลข่าวสาร หรือ IO (Information Operation) ใช้เว็บไซต์หรือเพจ Facebook ปลอม คุกคามประชาชน นักวิชาการ นักสิทธิมนุษยชน ที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

ส.ส.รัฐบาล ประท้วงวุ่น ฝ่ายค้านตัดยศ “พล.อ.” บิ๊กตู่

นายวิโรจน์ บอกด้วยว่า  พบเอกสารงบประมาณของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. จัดสรรงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ pulony.blogspot.com ที่มีเนื้อหาคอยโจมตีนักสิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการบั่นทอนบรรยากาศการเจรจาเพื่อสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้

พร้อมยังเปิดหลักฐานคลิปวีดีโอ โดยอ้างว่าสัมภาษณ์ทหารที่เคยเกี่ยวข้องกับกระบวนการ IO ของกองทัพ เพื่อโจมตีฝ่ายเห็นต่างกับรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ นายวิโรจน์ ได้เปิดคลิปวิดีโอ ทำให้บรรยากาศในห้องประชุมเริ่มตึงเครียด ส.ส.พรรคฝ่ายรัฐบาล ได้ประท้วงการอภิปรายของนายวิโรจน์เป็นระยะๆ 

อย่าง นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นประท้วงว่า “นายวิโรจน์อภิปรายใส่ร้าย เพราะเนื้อหาที่นำมาอภิปรายนั้น นำมาจากเพจ "พระเจ้า" ที่ชื่นชมพรรคการเมืองที่ถูกยุบไปแล้ว

"ประยุทธ์" ลั่น เป็นนายกฯตามกลไกรัฐธรรมนูญ ชี้ได้คะแนนโหวตเกิน 250 มากว่าฝ่ายค้าน

และ ระหว่างที่ นายวิโรจน์ กำลังอภิปราย อยู่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางออกจากนอกห้องประชุมรัฐสภาเพื่อเดินทางกลับบ้าน ก่อนที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 2 จะจบลง

 โดยกล่าวก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับว่า ภาพรวมโอเค ส่วนเรื่องการอภิปรายเกี่ยวกับการแก้ปัญหาภาคใต้นั้น ตรงนี้เราทำเสียงดุเดือดรึเปล่า ซึ่งการแก้ปัญหานี้ต้องระมัดระวังในเรื่องของการใช้คำพูด การพูดจาใส่กันไปมา ไม่เกิดประโยชน์ในสภาฯ เราต้องช่วยกันหาทางออก ขอขอบคุณทุกคน ก่อนจะบอกด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ขอกลับไปพักหน่อย” 

สรุปแล้วฝ่ายค้านยื่นซักฟอก 6 รมต. “บิ๊กป้อม”โดนด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ