พิษโควิด-19 “สวนสยาม”สูญเงิน 20 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ผู้ใช้บริการ ในสยามอะเมซิ่งพาร์คหรือสวนสยาม หลังมีวิกฤตโรคโควิด-19 แพร่ระบาด พบนักท่องเที่ยวหายกว่าร้อยละ40 สูญเงินแล้วกว่า20ล้าน

พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ผู้ใช้บริการในภาวะวิกฤตโรคโควิด-19 แพร่ระบาด ที่สยามอะเมซิ่งพาร์คหรือสวนสยาม พบหลังการแพร่ระบาด จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวโซนเอเชีย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน

โควิด-19 ฉุดรายได้สายการบินทั่วโลกหายเกือบล้านล้านบาท

นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุว่า เฉลี่ยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการสวนสนุกเพียงวันละประมาณ 700 คน ซึ่งถือว่านักท่องเที่ยวน้อยที่สุดในรอบ 30 ปีตั้งแต่เปิดกิจการสวนสนุกมา อีกทั้งนักท่องเที่ยวและลูกค้าที่จองใช้บริการล่วงหน้าไปจนถึงเดือนมิถุนายน ทั้งสวนสนุก การจัดเลี้ยงและกิจกรรมทัศนศึกษาล่วงหน้าต่างยกเลิก ทำให้ขณะนี้สูญเสียรายได้ไปกว่าประมาณ 20 ล้านบาท ทาง สยามอะเมซซิ่งพาร์คจึงหาช่องทางการแก้ปัญหา โดยเพิ่มเวลาเปิดบริการเครื่องเล่นตั้งแต่10.00น.-22.00น. และจัดโปรโมชั่นลดราคาเพื่อเรียกลูกค้า

จากข้อมูลจากการประชุมสมาคมสวนสนุกและสวนพักผ่อนหย่อนใจวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา พบว่า หลังมีประกาศการแพร่ระบาดโรคโควิด-19ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายและจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงกว่า70%

ทั้งนี้ บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้แนะนำให้ทางสวนสยาม เรื่องมาตรการความสะอาดของเครื่องเล่นคุณภาพน้ำและการคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนเข้าพื้นที่สวนสนุก ซึ่งนายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการกลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ระบุว่า ได้ส่งหนังสือถึงกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ให้เข้ามาตรวจคุณภาพน้ำรวมถึงส่งตัวอย่างน้ำไปให้ตรวจแล้วรอบแรก ซึ่งมั่นใจในความสะอาด เนื่องจากมีการเพิ่มรอบทำความสะอาดเครื่องเล่นและเปลี่ยนน้ำส่วนน้ำและทะเลเทียม

WHO เตือนโลกเตรียมพร้อมรับมือ หาก "โควิด-19" ระบาดใหญ่

จุฬาฯ เดินหน้า วิจัยยารักษาไวรัสโควิด-19 จากต้นยาสูบ

อิตาลี สั่งปิดเมือง หลังโควิด-19 ระบาดรุนแรงที่สุดในยุโรป

ผอ.รพ.อู่ฮั่น ติดโควิด-19 เสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ