อนามัยโลก ห่วงหลายประเทศไม่พร้อมสกัดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลกเตือนหลายประเทศยังไม่มีความพร้อมควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังพบว่าหลายพื้นที่ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น สวนทางกับการติดเชื้อในจีนที่มีจำนวนลดลง

บรูซ เอลเวิร์ด  หัวหน้าทีมผู้เชียวชาญซึ่ง องค์การอนามัยโลกส่งลงพื้นที่ทำวิจัยเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ในประเทศจีน  ระบุว่าทุกประเทศเตรียมพร้อมมาตรการรับมือการระบาดให้มากกว่าเดิม และต้องทำอย่างรวดเร็ว ให้เหมือนกับว่าจะมีการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (27ก.พ)

โควิด-19 คืออะไร?

เอลเวิร์ดระบุว่าแม้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศจีนที่เป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาด จะมีจำนวนลดลง แต่หลายพื้นที่ของโลกทั้งเอเชีย  ตะวันออกกลาง และ ยุโรป กลับมีผู้ติดเชื้ออย่างรวดเร็ว  ขณะเมื่อวันอังคารที่มา โรงแรมหลายแห่งบนเกาะกานารีส์ ของสเปน  และ โรงแรมในออสเตรียถูกสั่งห้ามไม่ให้บุคคลที่อยู่ภายในเข้าออก เนื่องจากพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

โดยเอลเวิร์ด ย้ำว่า นอกเหนือจากประเทศจีนแล้ว หลายประเทศทั่วโลกยังไม่มีความพร้อมที่จะควบคุมการระบาดของโควิด-19

ขณะที่ สำนักบริหารจัดการและงบประมาณแห่งทำเนียบขาวสหรัฐฯ ได้ยื่นเรื่องต่อรัฐสภาขอให้จัดสรรงบประมาณฉุกเฉิน 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 8 หมื่นล้านบาท เพื่อยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

WHO เตือนโลกเตรียมพร้อมรับมือ หาก "โควิด-19" ระบาดใหญ่

เวียดนาม สั่งปิดชุมชนใกล้เมืองหลวง สกัดไวรัสโคโรนา ระบาด

"มาเลย์" พบนทท.อเมริกันจาก "เรือเวสเตอร์ดัม"่ป่วยโรคโควิด19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ