ผู้เข้าร่วมประชุมกับปธน.เกาหลีใต้ ติดเชื้อ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำเกาหลีใต้รายงานว่าเจ้าหน้าที่รายหนึ่งในแทกู (Daegu) ที่ได้เข้าร่วมประชุมกับประธานาธิบดี ได้รับการทดสอบ พบว่าติดเชื้อ โควิด-19

Laura Bicker (@BBCLBicker) ผู้สื่อข่าว BBC ประจำเกาหลีใต้ รายงานผ่านทวิตเตอร์ของเธอว่า “มีกรณีเจ้าหน้าที่รัฐเมืองแทกูได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส โดยคนที่ทำงานกับเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวนี้ได้เข้าร่วมประชุมกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ (25 ก.พ. 63)”

เกาหลีใต้ประกาศให้ “เมืองแทกู”เป็นเขตควบคุมโควิด-19

ขณะที่สื่อต้นทางอย่าง Yonhap News ของเกาหลีใต้ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (25 ก.พ. 63) ประธานาธิบดี มุน แจ-อิน (Moon Jae-in) ของเกาหลีใต้ เดินทางไปเข้าร่วมประชุมสถานการณ์ COVID-19 ที่เมืองแทกู เป็น Blue House Emergency” หรือ วิกฤตทำเนียบสีฟ้า

ในงานประชุมนั้น รองนายกเทศมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจเมืองแทกู ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ก็เข้าร่วมประชุมด้วย โดยการประชุมเกิดขึ้นในระหว่างที่ผลการตรวจของผู้ติดเชื้อยังไม่ได้รับการยืนยัน

เกาหลีใต้ ปิดโรงงานซัมซุง หลังพนักงานติดเชื้อโควิด-19

ทำให้ในวันนี้ Blue House (ทำเนียบสีฟ้า) ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกมาประกาศให้ “เจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าร่วมประชุม รวมถึงนักข่าวที่ติดตามประธานาธิบดีมุน แจ-อิน มา กักตัวเองเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อสังเกตอาการ หากมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อ ให้รีบติดต่อโรงพยาบาลเข้ารับการตรวจโดยด่วน”

“Super Spread” วิกฤต โควิด-19 ในเกาหลีใต้

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเกาหลีใต้อยู่ที่ 1,146 คน เสียชีวิตแล้ว 11 ราย

ที่มา: twitter @BBCLBicker / Yonhap News

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ