รมช.สธ.ไทยตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลเป็น “ลบ” !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังรัฐมนตรีช่วยฯสาธารณสุขอิหร่านติดไวรัสโคโรนา 2019 ล่าสุดรมช.สธ.ของไทย “สาธิต ปิตุเตชะ” เพื่อความมั่นใจรุดตรวจเชื้อบำราศฯ ล่าสุดผลปรากฎไม่พบเชื้อ!

หลังจากอิหร่านเป็นอีกประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ปรากฎว่า “อิราจ ฮาริร์จี” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) อิหร่าน ออกมายอมรับว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาเช่นกัน และได้เริ่มกักบริเวณภายในบ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการแล้วนั้น

สธ.ย้ำไทยระบาดโควิด-19 ‘ระยะ 2’  ยังไม่ถึงขั้นแพร่เชื้อระหว่างคนไทย

เปิดภารกิจบุคลากรทางการแพทย์รับคนไทยในอู่ฮั่น ทำไมต้องเข้มงวด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2563  นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) กล่าวว่า หลังจากข่าวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ของอิหร่านติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้หลายคนเป็นห่วง และสอบถามหลายคนกลัวว่า ตน ซึ่งได้ไปเยี่ยมผู้ป่วย และมีการเดินทางเยอะ เกรงว่าอาจติดเชื้อด้วยนั้น เพื่อความสบายใจ และโปร่งใส ตนได้ไปตรวจหาเชื้อไวรัส พบว่า ผลเป็นลบ  (negative) ไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ 2019 แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ได้เผยแพร่เอกสารผลการตรวจเชื้อที่สถาบันบำราศนราดูร  โดยไม่พบสารพันธุกรรมของ nCoV2019 โดยได้มีการเก็บตัวอย่างเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2563 ที่ผ่านมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ