รมช.สธ.อิหร่านติดเชื้อ COVID-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอิหร่าน และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรายหนึ่ง ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ Coronavirus สายพันธุ์ใหม่

จากความรุนแรงของการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้อิหร่านมีผู้ติดเชื้อ 95 ราย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย

อิหร่านพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 15 คน

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 63 นาย Iraj Harirchi รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ออกแถลงข่าวต่อสื่อว่า สถานการณ์ ไวรัสโคโรนาในอิหร่านอยู่ในความควบคุมแล้ว แต่ปรากฏว่า ขณะที่นาย Iraj แถลงข่าวอยู่นั้น มีอาการเหงื่อออก อากัปกิริยาภายนอกคล้ายมีอาการป่วย

"จนกระทั่ง เมื่อวานนี้ (25 ก.พ. 63) นาย Iraj ออกมายอมรับว่า ตนติดเชื้อไวรัส COVID-19 แล้ว และกำลังอยู่ในชั้นตอนแยกโรคเพื่อทำการรักษาต่อไป พร้อมยืนยันว่า อิหร่านจะสามารถรับมือกับ COVID-19 ได้อย่างแน่นอน"

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในประเทศอิหร่าน ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมในอิหร่านอยู่ที่ 95 ราย เสียชีวิต 15 ราย  

“Super Spread” วิกฤต โควิด-19 ในเกาหลีใต้

นอกจาก Iraj Harirchi ที่ออกมายอมรับว่าติดเชื้อ COVID-19 แล้ว Mahmoud Sadeghi สมาชิกรัฐสภาอิหร่าน ยังออกมายอมรับเช่นกันเมื่อวันมรา 25 ก.พ. 63 ว่า ผลทดสอบไวรัสของเขาเป็นบวก “ผมไม่มีความหวังที่จะมีชีวิตต่อในโลกนี้อีกแล้ว” Sadeghi เขียนบน Twitter ของเขา

แม้จะมีเจ้าหน้าที่รัฐของอิหร่านถึงสองคนที่ติดเชื้อ COVID-19 แต่ประธานาธิบดี ฮัสซัน รูฮานิ (Hassan Rouhani) ของอิหร่านได้พูดกับประชาชนในประเทศว่าไวรัสดังกล่าวเป็น “แขกร้ายผู้ไม่ได้รับเชิญ” และเสริมว่า "เราจะผ่านไวรัสนี้ไปด้วยกัน"

ทั้งนี้ ทางองค์การอนามัยโลก (WHO) เรียกการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ติดเชื้อในอิหร่านว่า “น่ากังวลอย่างยิ่ง” โดยปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมของอิหร่านอยู่ในอันดับที่ 5 รองจาก จีน เกาหลีใต้ อิตาลี และญี่ปุ่น

 

ที่มาข้อมูล: BBC, Newsweek

ที่มาภาพ: AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ