ไฟป่านครนายก ลุกลามยอดเขาสมอปูน จนท.เร่งดับภาคพื้นดิน-อากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีไฟป่าที่เขาใหญ่นับพันไร่ ยังลุกลามต่อเนื่อง ลามขึ้นยอดเขาสมอปูน จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการดับไฟทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ ส่วนไฟป่าที่จังหวัดตราดเริ่มเบาบางลง

เมื่อวันที่ (26 ก.พ.2563) ที่จังหวัดปราจีนบุรี  ไฟป่าที่ลุกไหม้บนเขาใหญ่ เป็นวันที่ 6 ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ นำน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองไม้ปล้อง บินขึ้นโปรยน้ำดับไฟในพื้นที่เขาสมอปูน ขณะที่ภาคพื้นดิน มีการระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าและชุดเสือไฟเดินเท้าเข้าพื้นที่ เพื่อทำแนวกันไฟ แต่ในช่วงค่ำที่ผ่านมา มีกระแสลมแรงจนทำให้ไฟป่าลุกลามเป็นทางยาวขึ้นสู่ยอดเขาสมอปูนอย่างรวดเร็ว และกำลังลามเข้าพื้นที่เขตป่าดงดิบ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายกอีกด้วย พื้นที่ถูกไฟไหม้ขณะนี้นับพันไร่ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าเพลิงจะสงบ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่เริ่มแสบตา แสบจมูก หายใจไม่สะดวก

ไฟป่าตราดไหม้ 6 วันติด จนท.เร่งดับ 24 ชม. คาดฝนตกสัปดาห์หน้า

ทัพเรือส่ง"ซีฮอว์ก" ดับไฟป่าเทือกเขาบรรทัดไหม้ 13 จุด

ส่วนไฟป่าเทือกเขาบรรทัด บริเวณบ้านท่าเส้นและอ่างเก็บน้ำสะพานหิน ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมือง จังหวัดตราด แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่เกิดไฟไหม้มาเข้าสู่วันที่ 7 ยังคงมีไฟปะทุบางจุด เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังจุดเสี่ยงตลอดแนวเขา

จากการสำรวจทางอากาศพบว่า มีไฟป่าบนเทือกเขาบรรทัด ความยาว 162 กิโลเมตร ตั้งแต่อำเภอบ่อไร่ อำเภอเมืองตราด และอำเภอคลองใหญ่ จากการบินสำรวจของกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด พบว่ามีทั้งหมด 13 จุด เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินเข้าไปดับไฟได้ เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย เพราะยังมีทุ่นระเบิดที่ยังไม่สามารถเก็บกู้ได้หลงเหลืออยู่จำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศหมอกควันในตัวเมืองตราด เช้านี้เริ่มเบาบางลง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเมฆก่อตัวคล้ายกับเมฆฝน ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศไว้ ปลายสัปดาห์นี้จะมีฝนตกในพื้นที่ ซึ่งน่าจะช่วยให้ปัญหาไฟไหม้ป่า คลี่คลายขึ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ