“ทรัมป์” เตรียมจัดประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมเชิญผู้นำชาติสมาชิกหาเซียนร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน – สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ที่นครลาส เวกัส ในเดือนหน้า

นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ทรัมป์ ได้เชิญผู้นำชาติสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ เข้าประชุมสุดยอดอาเซียน – สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ณ นครลาสเวกัส ในเดือนมีนาคมนี้ หลังจากทรัมป์ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมเอเชียตะวันออก ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปีที่แล้ว แต่ส่งตัวแทน อย่าง นายโรเบิร์ต โอ ไบรอัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติเข้าร่วมแทน

โควิด-19 ฉุดรายได้สายการบินทั่วโลกหายเกือบล้านล้านบาท

นายปอมเปโอ ยืนยันว่า การประชุมครั้งนี้ จะดำเนินไปตามกำหนด แม้หลายฝ่ายจะแสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมระบุด้วยว่า การประชุมสุดยอดอาเซียนจะมีขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมี.ค.นี้ ขณะที่นักการทูตคาดการณ์ว่า จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 มี.ค.

ทั้งนี้ สหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณทาบทามผู้นำชาติสมาชิกอาเซียนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดครั้งนี้ หลังจากชิลียกเลิกการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิกหรือเอเปค เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว เนื่องจากเผชิญการเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่

เปิดภารกิจบุคลากรทางการแพทย์รับคนไทยในอู่ฮั่น ทำไมต้องเข้มงวด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ