สช.ย้ายที่สอบโอเน็ต ม.6  หลังพบเด็กในรร.ติดเชื้อโควิด-19  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาฯ คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ย้ายสนามสอบโอเน็ต ม.6 สอบที่ “รร.พระหฤทัยนนทบุรี” แทน หลังรร.เดิมย่านดอนเมืองเด็ก 8 ขวบติดไวรัสจากครอบครัว 

วันที่ 26 ก.พ.2563  นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กล่าวถึงกรณีการปิดโรงเรียน 14 วัน ของ รร.ดังย่านดอนเมือง ว่า นักเรียนที่มีการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 จากคนในครอบครัว คือ คุณปู่ ได้มีการเดินทางมาโรงเรียนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่มาพบภายหลังว่าติดเชื้อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ดังนั้น โรงเรียนจึงตัดสินใจปิดเป็นเวลา 14 วัน คือ นับตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. ดังนั้น ก็จะเปิดอีกครั้งในวันที่ 10 มี.ค. 2563 และได้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อต่างๆ

ปิด รร.!!   รร.ย่านดอนเมืองปิดเรียน 14 วัน หลังเด็กป่วย Covid-19  

เปิดมาตรการคุมการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 หลังพบป่วยเพิ่ม 3 ราย!!

“อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงที่เด็กทยอยปิดเรียนแล้ว อย่างนักเรียนชั้น ม.6  จำนวน 143 คน ซึ่งก็หยุดไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยในวันที่ 24 ก.พ.ก็ไม่ได้มาเรียน แต่เนื่องจาก นร.ชั้น ม.6 จะมีการสอบโอเน็ตระดับประเทศ 29 ก.พ.- 1 มี.ค.นี้ เพื่อความสบายใจจึงมีการจัดสนามสอบใหม่ที่ ร.ร.พระหฤทัยนนทบุรี แทน ซึ่งมีการประสานกับสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักเรียน ป.3 ร่วมชั้น ก็อยู่ในความดูแลของกรมควบคุมโรค เพื่อเฝ้าระวังติดตามอาการตามมาตรฐานแล้ว” นายอถรรพล กล่าว 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ