ฝ่ายค้านโชว์หลักฐานศาลออสเตรเลียจำคุก"ธรรมนัส"4 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเป็นไปอย่างดุเดือด เมื่อฝ่ายค้านหยิบยก คุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส กรณีถูกออสเตรเลียตัดสิน จำคุกคดียาเสพติด จนเจ้าตัวออกมาโต้กลับว่าไม่เคยติดคุก

การอภิปรายยังดำเนินการต่ออย่างต่อเนื่อง จนมาถึงช่วงดึกวานนี้ 26 ก.พ.2563 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็น รัฐมนตรีช่วงว่าการเกษตรกและสหกรณ์ เนื่องจากขาดคุณสมบัติเคยถูกศาลประเทศออสเตรเลียตัดสินว่ามีความผิดนำเข้าและค้ายาเสพติด ศาลตัดสินจำคุก 6 ปีลดโทษจำคุก 4 ปี ก่อนถูกเนรเทศกลับประเทศไทย  ซึ่งที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธในสภามาโดยตลอด ว่าไม่เคยติดคุก

“เสรีพิศุทธ์"จ่อใช้กมธ.ป้องกันทุจริตฯ ตรวจสอบ"ธรรมนัส”

แต่ร.อ.ธรรมนัส กับมีการชี้แจงเป็นหนังสือต่อ กมธ.ป.ป.ช. ว่าศาลแขวงรัฐนิวเซาท์เวลตัดสินจำคุก6ปี ต่อมาได้อุทธรณ์จนลดโทษลง 4 ปี ซึ่งตรงกับสื่อออสเตรเลียนำเสนอ แตกต่างจากการให้การในสภา แสดงว่าท่านโกหกในสภาแห่งนี้ และทำตัวเหมือนพินอกคิโอในสภา เป็นการจำนนด้วยหลักฐานและคำพูดของท่านเอง

ด้านร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงว่าไม่เคยมีคดีใดที่พิพากษาให้ตนจำคุก ขณะที่ประวัติทางการศึกษา วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก จากสถาบันของต่างประเทศที่ไม่ผ่านรับรอง

ตนไม่ทราบโดยสุจริตว่าสถาบันดังกล่าวผ่านการรับรองหรือไม่ เพราะเป็นผู้บริโภค หากรู้ว่าไม่มีมาตรฐานจะเสียเวลาหรือเสียเงินค่าหน่วยกิตหลักล้านบาททำไม 

การประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สาม ได้พักประชุม เมื่อเวลา 02.45 น.และนัดประชุมต่อในเช้าวันนี้ (27 ก.พ.) เวลา 09.30 น. รวมใช้เวลาในการอภิปรายวันที่ 3 ไป กว่า 17 ชม.  

ทั้งนี้ ก่อนการเริ่มประชุม ในเช้าวันนี้  เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ จะเข้าทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบของห้องประชุมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

หลังจากที่ส.ส.กังวลว่าจะมีการแพร่เชื้อไวรัสโควิค-19 เพราะมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ป่วยเป็นไข้หวัดหลังจากเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งที่เป็นประเทศเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด

"เสรีพิศุทธ์" ยัน "ธรรมนัส" ติดคุกออสเตรเลีย 2 ครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ