อิหร่าน ยืนยันไม่ปิดเมือง แม้ยอดเสียชีวิตโควิด-19พุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี อิหร่านยืนยันจะไม่มีการปิดเมืองใดๆ เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว 19 คน

ประธานาธิบดี ฮัซซัน รูฮานี แห่งอิหร่านชี้แจงกับคณะรัฐมนตรีว่าหน่วยงานด้านสาธารณสุขของประเทศจะทำการกักกันผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ในระดับบุคคลเท่านั้น และจะไม่มีการปิดพื้นที่หรือเมืองใดๆทั้งสิ้น 

รมช.สธ.อิหร่านติดเชื้อ COVID-19

นอกจากนี้ รูฮานี  ยังขอร้องชาวอิหร่านหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด แต่ย้ำว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับถูกกักตัวเป็นเวลานานนับสัปดาห์

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อิหร่านขอร้องประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองกอม ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการแพร่ระบาดโควิด-19 ในอิหร่าน แต่ยังไม่มีการสั่งปิดศาสนสถานสำคัญในพื้นที่ ซึ่งมีชาวมุสลิมนิกายชีอะห์เดินมางมาแสวงบุญปีละหลายล้านคน

โดยในขณะนี้ อิหร่านพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 139 คน และมีผู้เสียชีวิต 19 คน ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้อิหร่านเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวมากที่สุดเป็นอันดับ2 รองจากจีน

ขณะที่ อิรัจ ฮาเรียจี ( Iraj Harirchi)  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอิหร่านที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ได้ทำคลิปออกมาเพื่อยืนยันว่าอาการป่วยของตนเองไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด  

ผู้นำอิตาลีประกาศห้ามเข้า-ออกพื้นที่ "โควิด-19" ระบาด

อนามัยโลก ห่วงหลายประเทศไม่พร้อมสกัดโควิด-19

“ยูฟ่า” ยืนยัน “อินเตอร์ มิลาน” ปิดสนามเตะยูโรปาลีก เลี่ยง “โควิด-19”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ