“ประยุทธ์” เข้าใจเด็กรุ่นใหม่ แนะชุมนุมระวังเจอคดี เตือนอย่าหมิ่นสถาบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เผย เข้าใจเด็กรุ่นใหม่ ไม่โกรธ แนะฟังข้อมูลให้รอบด้าน เตือนระวังโดนคดีเหมือนการชุมนุมที่ผ่านมา

หมอเตือนการชุมนุม-กิจกรรมการรวมตัวคนหมู่มาก เพิ่มความเสี่ยง “โควิด-19”

“เสรีพิศุทธ์"จ่อใช้กมธ.ป้องกันทุจริตฯ ตรวจสอบ"ธรรมนัส”

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภา เกียกกาย กล่าวถึงการชุมนุมของนักเรียน- นักศึกษา ที่แสดงจุดยืนทางการเมือง และเกิดขึ้นหลายมหาลัย ระบุว่า เข้าใจความตั้งใจของคนรุ่นใหม่ รัฐบาลไม่โกรธหรือเกลียดใคร แต่อยากให้ฟังข้อมูลให้รอบด้าน พร้อมแนะนำให้ระมัดระวังเรื่องกฎหมาย เพราะที่ผ่านมา เวลาที่มีการชุมนุมเช่นนี้ ก็มักจะมีคดีความตามมาจำนวนมาก 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงประเด็นนี้ในที่ประชุมสภาฯ ว่า กังวลว่านักเรียน นักศึกษาอาจเคลื่อนไหวโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ไม่โกรธหรือเกลียดนักเรียนนักศึกษา เพราะถูกคนบางกลุ่มกระตุ้น กล่าวอ้างอีกว่า การชุมนุมมีการนำสถาบันมาพูดถึง ย้ำว่าไม่ควรทำเด็ดขาด

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันนี้ตามกรอบเวลาที่ฝ่ายค้านและรัฐบาล มีความเห็นจาก นายสุทิน คลังแสง คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน  สรุปภาพรวมการอภิปรายตลอด 3 วันที่ผ่านมาว่า พอใจ พร้อมหยิบยก 2 ประเด็นที่ รัฐบาลชี้แจงไม่ได้ คือ เรื่องที่ ส.ส.ที่เคยสังกัดอนาคตใหม่ อภิปรายคือ ยุทธการสงครามข่าวสารที่กล่าวอ้างว่ากองทัพอยู่เบื้องหลัง และ ข้อกล่าวหา ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี เพราะ พัวพันกับยาเสพติด

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุถึงกรณีที่ ถูก ส.ส.รัฐบาล ประท้วง และประธานสภาฯชี้แจง ไม่ให้อภิปราย ปมนายกรัฐมนตรีถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน ว่า ตนจะใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียอภิปราย ประเด็นนี้

สำหรับการอภิปราย ณ ขณะนี้ยังอยู่ ร.อ.ธรรมนัส เมื่ออภิปราย ร.อ.ธรรมนัสเสร็จสิ้น ลำดับถัดไป คือ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายดอน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่า การกระทรวงมหาดไทย และ คนสุดท้าย คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคฝ่ายค้านบอกว่ารูปแบบการอภิปรายนั้น จะเป็นลักษณะ 2 ต่อ 1 คือ ส.ส.ฝ่ายค้าน อภิปราย รัฐมนตรี  1 คน เชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน

สำหรับช่วงเวลาในการอภิปรายนั้น รัฐบาลและฝ่ายค้าย เคยตกลงกันว่าอาจจะจบลงในช่วง 19.00น. แต่นายล่าสุด นายสุทิน บอกมาระบุว่า อาจจะขอขยายเวลาออกไป แต่เชื่อว่าไม่เกิน 23.00น. ก่อนที่วันพรุ่งนี้จะลงมติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ