องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เผยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย แสดงจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด 19 ในประเทศไทย ตั้งแต่พบผุ้ป่วยคนแรก จนถึงขณะนี้ 40 คน จากระยะเวลากว่า 50 วัน

หลังจากที่ประเทศจีน ประกาศพบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัส โคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือโรคโควิด -19 ที่แพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศไทย เริ่มคัดกรองผู้ป่วยที่เดินทางมาจากประเทศจีน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม

โควิด-19 คืออะไร?

ทั้งนี้องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย จัดทำกราฟแสดงจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด -19 โดยกระทรวงสาธารณสุข แถลงการณ์เมื่อวันที่ 22 มกราคม พบผู้ป่วยกลุ่มแรก จำนวน 4 คน โดย 3 คนเป็นชาวจีนที่เดินทางมาจากประเทศจีน เมื่อวันที่ 13 มกราคม และคนไทย 1 คน เป็นหญิงวัย 73 ปี หลังเดินทางกลับจากท่องเที่ยวที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งนับว่าเป็นคนไทยคนแรกที่ติดไวรัส โควิด- 19

ในวันที่ 28 มกราคม กระทรวงสาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยโรคโควิด -19 ในไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 6 คน โดยผู้ป่วยทั้ง 6 คนเป็นชาวจีนทั้งหมด และอีก 5 คน เป็นครอบครัวเดียวกันที่เดินทางมาจากมณฑลหู่เป่ย ซึ่งเป็นการค้นพบการติดต่อในครอบครัวเป็นครั้งแรก รวมพบผู้ป่วยโรคโควิด- 19 จำนวน 14 คน 

ในวันที่ 31 มกราคม กระทรวงสาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยโรคโควิด -19 คนแรกที่ไม่มีประวัติเดินทางไปประเทศจีน  ซึ่งผู้ป่วยเป็นคนขับรถแท๊กซี่ ใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวชาวจีน นับเป็นผู้ป่วยคนที่ 19 ของไทย

ขณะที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็น ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ

โควิด-19 พ่นพิษทั้งโลก "ดาวโจนส์ดิ่งกว่า 1,000 จุด" หุ้นไทยร่วงอีก 1,428.82 จุด

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พบผู้ป่วยโรคโควิด- 19  เพิ่มอีก 6 คน แบ่งเป็นคนไทย 4 คน และนักท่องเที่ยวจีน 2 คน โดยคนไทย 2  คนเป็นคู่สามีภรรยาที่มีประวัติเดินทางไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น นับเป็นผู้ป่วยชาวไทยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 นอกประเทศจีน

วันที่ 15 กุมภาพันธ์  พบผู้ป่วยโรคโควิด -19 ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ไทย ซึ่งใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อที่สถาบันบำราศนราดูร โดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกัน

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พบผู้ป่วยโรคโควิด -19 ที่ไม่เคยมีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ เป็นหญิงไทยอายุ 31 ปี พบว่าคนในครอบครัวกลับจากเมืองกวางโจว

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข พบผู้ป่วยโรคโควิด -19 จำนวน 3 คน เป็นชายวัย 65 ปี และภรรยา ติดเชื้อโควิด -19 หลังเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น และติดหลานชายวัย 8 ปี ซึ่งชายวัย 65 ปี และภรรยา เข้ารับการรักษาแต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

ทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในระยะที่ 2 ของการระบาด ยังไม่เกิดการระบาดในประเทศ และยังไม่มีผู้ป่วย Super Spreader ทั้งนี้ไทยมีผุ้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 40 คน  มีผู้ป่วยยืนยันที่รักษาหายแล้ว 24 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 16 คน

อิหร่าน ยืนยันไม่ปิดเมือง แม้ยอดเสียชีวิตโควิด-19พุ่ง

อียูยันไม่ปิดพรมแดน หลังอิตาลีทำโควิด-19 แพร่ทั่วยุโรป

เกาหลีใต้ประกาศให้ “เมืองแทกู”เป็นเขตควบคุมโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ