ดอนเมืองตื่นตัว “โควิด-19” แห่ซื้อหน้ากากอนามัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกระทรวงสาธารณสุขประกาศ พบเด็กชายวัย 8 ขวบหลาน ของคุณปู่ คุณย่า คู่หนึ่งที่กลับมาจากญี่ปุ่น ติดเชื้อโควิด19 จนทำให้โรงเรียนของเด็กชายคนดังกล่าวต้องประกาศหยุดเรียน 14 วัน ล่าสุด วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณหน้าโรงเรียนของเด็กชาย บริเวณย่านดอนเมือง เพื่อสำรวจความต้องการหน้ากาก อนามัย และเจลล้างมือ พบว่า ประชาชนตื่นตัวในการหาซื้อหน้ากากอนามัยมากขึ้น

 เช้านี้ 27 ก.พ. 2563 ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ ความต้องการหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ในพื้นที่รัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร จากโรงเรียนดังกล่าว ร้านขายยาหลายร้าน พูดตรงกันว่า ลูกค้ามาหาซื้อหน้ากากอนามัยมากขึ้น แต่ เจ้าของร้านก็พยายามก็ควบคุมราคาไม่ให้สูงเกินไป เพื่อให้ทุกคนเข้าถึง ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาน 6-8 บาทต่อชิ้น

องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เผยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19

ร้านแรก ที่ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ นายสมยศ อัศวสุดสาคร เภสัชกรประจำร้านนี้ ระบุ ว่า ประชาชนในพื้นที่ตื่นตัวหาซื้อหน้ากาก และขอซื้อในปริมาณมากขึ้น หลังจากมีการนำเสนอข่าว รวมถึง ยังมีชาวต่างชาติมาติดต่อขอซื้อในปริมาณมากอยู่ แต่ตนปฏิเสธไป โดยจะเลือก ขาย กลุ่มเสี่ยงก่อน อย่าง คนขับแท็กซี่ หรือผู้ที่จำเป็น

ส่วนประชาชนทั่วไป ก็จะจำหน่ายให้คนละ 5 ชิ้น ราคา 30 บาท ตกชิ้นละ 6 บาท รวมถึงสินค้าไม่ได้มีทุกวัน และไม่สามารถระบุได้ว่าสินค้าจะเข้ามาช่วงใด และหลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่รู้สึกว่าประชาชนตื่นกลัวขึ้น

ขณะที่อีกร้านพูดคล้ายกัน ว่าประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ตื่นตัว ทำให้หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ เริ่มขาดแคลนเป็นช่วงๆ เช่น ทันทีที่สินค้าลง อาจจะมีจำหน่าย 2 วัน และสินค้า1วัน ทำให้ลูกค้าต้องเดินทางมาสอบถามอยู่เรื่อยๆ ส่วนราคายังคงตรึงไว้ในราคาเฉลี่ยประมาณ ชิ้นละ 7 บาท 50 สตางค์

ส่วนร้านขายยาในซอยย่านชุมชนย่านดอนเมือง เจ้าของร้านบอกว่า ตั้งแต่มีข่าวออกไป ลูกค้าเข้ามาสอบถามเพิ่มขึ้น เมื่อวานลูกค้านับ100 คน จากปกติมีลูกค้าไม่เกิน50คนต่อวัน เข้ามาหาซื้อแต่ทางร้านไม่มีสินค้าจำหน่าย ทางร้านมีเพียงเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และเหลือยี่ห้อละไม่ถึง 10 ชิ้น และทางตัวแทนจำหน่ายหน้ากากและเจลล้างมือ ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่า สินค้ามีอีกเมื่อไหร่

เริ่ม 6 ก.พ.นี้ ห้างจำกัดการขายหน้ากากอนามัย 10 ชิ้นต่อคน

นอกจากนี้ เมื่อช่วง 08.00 น.ที่ผ่านมา สำนักงานเขตดอนเมือง จัดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด โรงเรียนวัดดอนเมือง ที่อยู่ในย่านนี้ ซึ่งถือเป็นจุดที่ประชาชนเดินทางเข้าออกพลุกพล่าน ด้วยการฉีดน้ำทำความสะอาดบริเวณลานอเนกประสงค์ภายในโรงเรียน  หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตดอนเมือง

ส่วนโรงเรียนดังกล่าว ขณะนี้ก็ได้ปิดทำการ เพื่อระงับการแพร่เชื้อให้กับเด็กนักเรียน โดยจะเปิดทำการในวันจันทร์ ส่วนเพื่อนร่วมชั้นเรียน ป.3/4 จำนวน 50 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงนั้น ได้หยุดเรียน 14 วัน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังอาการ

ผู้รู้ตอบ! หน้ากากอนามัยบางแค่ไหน ป้องกันไวรัสโคโรนาไม่ได้

ไวรัสโคโรนา : “หน้ากากอนามัย” ขาดตลาด หลัง “ไวรัสโคโรนา” แพร่เชื้อคนสู่คนรายแรกในไทย

ไวรัสโคโรนา: หน้ากากอนามัยขาดตลาด พบปชช.ส่วนหนึ่งเข้าไม่ถึง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ