อัตราการระบาด “โควิด-19” ในหลายประเทศแซงหน้าจีนครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลก ระบุว่า ขณะนี้อัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลก แซงหน้าอัตราการระบาดในจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว โดยล่าสุด จีนพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเพียง 29 คน และเกือบทั้งหมดอยู่ในมณฑลหูเป่ย์ ถือเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ชะลอตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และถือว่าต่ำที่สุดในรอบเกือบ 1 เดือน

ขณะที่ เกาหลีใต้ ซึ่งวันนี้ 27 ก.พ. 2563 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 334 คน ถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มพบการระบาดในประเทศ ส่งผลให้ยอดรวมทั้งประเทศขณะนี้อยู่ที่ 1,595 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 12 คน

"อิตาลี-อิหร่าน" ทำโควิด-19 ลามทั่วยุโรป-ตะวันออกกลาง

ส่วนรัฐสภาเกาหลีใต้ปรับปรุงกฎหมายกักกันและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยผู้ต้องสงสัยติดเชื้อที่ปฏิเสธไม่ยอมรับการตรวจจะต้องถูกปรับเป็นเงินสูงสุดถึง 3 ล้านวอน หรือประมาณ 78,500 บาท และผู้ป่วยที่ไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการกักกันโรคหรือไม่ยอมเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ คือ ถูกสั่งปรับเป็นเงินสูงสุด 10 ล้านวอน หรือประมาณ 261,000 บาท หรือจำคุกสูงสุดหนึ่งปี

ด้านกองทัพสหรัฐฯและเกาหลีใต้ ประกาศเลื่อนการซ้อมรบร่วมประจำปีออกไปก่อน หลังพบการระบาดในกำลังพลของทั้งสองประเทศ

องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เผยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19

ส่วนอิตาลี ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดใหญ่ในยุโรป ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 25% ภายในเวลา 24 ชั่วโมง อยู่ที่อย่างน้อย 453 คน เสียชีวิตอีก 12 คน

 ขณะที่กรีซ นอร์เวย์ จอร์เจีย และมาร์ซิโดเนียเหนือ ยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศ ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับอิตาลี

ด้านกระทรวงสาธารณสุขเยอรมนี ออกมาประกาศว่า พบชายติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งจากการซักประวัติ คาดว่าเขาอาจแพร่กระจายเชื้อให้กับคนอีกจำนวนมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ เขาและครอบครัวเพิ่งจะเดินทางไปงานเทศกาลคาร์นิวัล ส่วนผู้เป็นภรรยา ซึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเช่นกัน ก็เป็นครูโรงเรียนอนุบาล 

ที่อิหร่าน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดในตะวันออกกลาง พบผู้เสียชีวิตแล้ว 19 คน ป่วยสะสม 139 คน แต่รัฐบาลยืนยันว่ายังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการปิดเมือง

ส่วนปากีสถานที่อยู่ติดกัน มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศแล้ว

ผอ.รพ.อู่ฮั่น ติดโควิด-19 เสียชีวิต

โควิด-19 คืออะไร?

จีนสั่งเด้ง จนท.ระดับสูงในอู่ฮั่น เซ่นล้มเหลวรับมือโคโรนา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ