แอร์โฮสเตส สายการบิน Korean Air ติดเชื้อโควิด-19 ให้บริการบน 2 เที่ยวบินสำคัญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอร์โฮสเตสสายการบิน Korean Air ซึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ โควิด-19 ขึ้นให้บริการบนเครื่องบินขนาด 400 ที่นั่ง ซึ่งบินระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา เป็นจำนวน 2 เที่ยวบิน

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) ยืนยันว่า แอร์โฮสเตสของสายการบิน Korean Air ซึ่งผ่านการวินิจฉัยแล้วว่ามีเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ให้บริการ บนเครื่องบินเที่ยวบินจาก กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ไปยังเทลอาวีฟ (Tel Aviv) เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอิสราเอล ในเที่ยวบิน KE957 ซึ่งเป็นบริการเฉพาะของ Korean Air จากโซลไปเทลอาวีฟเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 63

โควิด-19 ฉุดรายได้สายการบินทั่วโลกหายเกือบล้านล้านบาท

“โดยมีรายงานผู้ป่วย 31 ราย เที่ยวบินดังกล่าวเปิดให้บริการในวันที่ 15 ก.พ. 63 โดยมีผู้โดยสารมากกว่า 200 คน และชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางโดยเครื่องบินดังกล่าวยังถูกปฏิเสธไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ พร้อมให้เดินทางกลับด้วยเครื่องบินลำเดียวกัน”

ขณะเดียวกัน มีความเป็นไปได้ว่า แอร์โฮสเตส คนดังกล่าวยังคงทำการบินทั้งเที่ยวไปและกลับจากกรุงโซล ในวันถัดจากเที่ยวบินไปยังอิสราเอลตามข่าวของเกาหลีใต้ รวมถึงเที่ยวบินระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาด้วย โดยเที่ยวบินที่ให้บริการโดยแอร์โฮสเตสรายนี้คือ เที่ยวบินที่ KE17 และ KE12 ในวันที่ 19 และ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ตามลำดับ โดยมีการหยุดพักหนึ่งคืนในลอสแอนเจลิส

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่ผู้ติดเชื้อไวรัสในเกาหลีใต้เริ่มเพิ่มขึ้น หลายประเทศในเอเชียเริ่มจำกัดการเข้ามาของชาวต่างชาติรวมถึงประเทศอิสราเอล ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ออกคำเตือนการเดินทางสำหรับเกาหลีใต้เมื่อ 24 ก.พ. 63 โดยไม่แนะนำให้เดินทางโดยไม่จำเป็น

“แอร์เอเชีย เอ็กซ์” เรียกผู้โดยสารไฟลท์ “ซัปโปโร-กรุงเทพ” ติดตามอาการ หลังมีผู้ป่วย โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ