อนามัยโลก ชี้ สถานการณ์โควิด-19 เข้าสู่จุดเปราะบาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลก ระบุว่าการแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ในขณะนี้ได้มาถึงจุดที่สถานการณ์เริ่มเปราะบางและมีโอกาสที่จะยกะดับเป็นการระบาดครั้งใหญ่

ทดรอส เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก เรียกร้องรัฐบาลทั่วโลกดำเนินมาตรการในเชิงรุกอย่างรวดเร็ว เพื่อจำกัดการแร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  หรือ โควิด-19 ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะกลายเป็นกรระบาดใหญ่ไปทั่วโลก

อนามัยโลก ห่วงหลายประเทศไม่พร้อมสกัดโควิด-19

โดย เกเบรเยซุส เตือนว่าขณะนี้โลกอยู่ในสถานการณ์อันเปราะบางเป็นอย่างมาก ซึ่งการแพร่ระบาดสามารถเป็นไปในทิศทางใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่านานาประเทศจะรับมืออย่างไร ซึ่งขณะนี้การแพร่ระบาดนอกประจีนคือสิ่งที่น่ากังวลมากที่สุด  

อย่างไรก็ตาม เกเบรเยซุส ย้ำว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่ต้องหวาดกลัว แต่เป็นเวลาของการลงมือป้องกันการติดเชื้อและช่วยชีวิตผู้คน 

คำพูดของผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก มีขึ้นในขณะที่ทั่วโลกกำลังต่อสู้อย่างหนัก เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะอิตาลีและอิหร่าน ที่ผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

โดยอิหร่านมีรายงานผู้ติดเชื้อกว่า 200 คน  เสียชีวิตแล้ว 26 คน ขณะที่ มาซูเมห์ เอบเตการ์ รองประธานานาธิบดีด้านกิจการเยาวชนและสตรี เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศคนล่าสุด ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่อิตาลีมีผู้ติดเชื้อกว่า 600 คน เสียชีวิต 17 คน ทำให้อิตาลีและอิหร่าน เป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 มากที่สุดเป็นอันดับ 2 และ 3 ต่อจากจีน

ส่วนการติดเชื้อทั่วโลกขณะนี้มีจำนวนมากกว่า 80,000 คน และเสียชีวิตประมาณ 2,800 คน

โควิด-19 คืออะไร?

ไวรัสโคโรนา: WHO ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินการระบาด “ไวรัสโคโรนา”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ