ซีเรียปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มกองกำลังตุรกีดับ 33 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพซีเรีย เปิดฉากโจมตีทางอากาศในพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ สังหารทหารตุรกีเสียชีวิต 33 นาย

กองทัพซีเรีย เปิดฉากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มเป้าหมายในจังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ จนเป็นเหตุทำให้มีทหารตุรกี เสียชีวิตอย่างน้อย 33 นาย และมีรายงานผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม นับจนถึงตอนนี้ ทางการซีเรียยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

กองกำลังพิเศษของตุรกียึดเมือง “จาราบลุส” คืนจากไอเอส

สำหรับเหตุโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะเดียวกันกับที่กองกำลังซีเรียที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลรัสเซีย พยายามรุกคืบเข้ายึดเมืองอิดลิบ ฐานที่มั่นสุดท้ายของกองกำลังฝ่ายกบฏต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลตุรกี ซึ่งส่งกองกำลังหลายพันนายไปยังพื้นที่ดังกล่าวตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านรัฐบาลตุรกีออกโรงเตือนว่าจะดำเนินการโจมตีเป้าหมายของรัฐบาลซีเรียที่ทราบทุกแห่ง เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อเหตุโจมตีทางอากาศครั้งนี้ ส่งผลทำให้นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติได้ออกแถลงการณ์แสดงความเป็นกังวลอย่างมากต่อสถานการณ์ความขัดแย้งที่จะอาจทวีความรุนแรงขึ้นได้ในทุกขณะ และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายดำเนินการหยุดยิงในทันที

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ยังสงวนท่าที ด้วยการระบุเพียงว่า เป็นกังวลอย่างมากเกี่ยวกับรายงานเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น แต่เสริมว่า สหรัฐฯ จะยืนเคียงข้างตุรกี ซึ่งเป็นชาติพันธมิตรในองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือนาโต้

“ทรัมป์” เล็งคว่ำบาตรตุรกีตอบโต้บุกกวาดล้างเคิร์ดในซีเรีย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ