รมว.ศธ.สั่งผลิตหน้ากากแจก นร. พร้อมกำชับสถานศึกษาระวัง “โควิด-19” สนามสอบโอเน็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ”  เป็นห่วงสถานการณ์โควิด-19 ขอสถานศึกษาจัดระบบคัดกรองเด็กสอบโอเน็ต   พร้อมให้ สอศ. เร่งทำหน้ากากอนามัย แจกโรงเรียนทั่วประเทศ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ ได้สั่งการและมอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดทำหน้ากากอนามัยเบื้องต้น จำนวน 50,000 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้แก่สถานศึกษาทั่วประเทศแล้ว

จุฬาฯ เพิ่มมาตรการรับมือ COVID-19

ทำความรู้จักการแบ่งระยะการระบาด “โควิด-19” ไม่เกี่ยวความรุนแรงของโรค

“ผมสั่งการให้ สอศ.  ดำเนินการเรื่องนี้แล้วโดย สอศ. ก็ได้ทำการมอบหมาย สถานศึกษาทั่วประเทศเร่งจัดทำและเร่งผลิตหน้ากากอนามัยแล้ว”  นายณัฏฐพล กล่าว 

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง  ล่าสุดตนได้รับรายงานเรื่องนักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ติดเชื้อไวรัสโควิด19 จากคนในครอบครัว ที่เดินทางไปต่างประเทศ แล้ว

อีกทั้ง ในวันที่ 29 ก.พ.ที่จะถึงนี้ จะมีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน  (โอเน็ต) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วย ดังนั้นจึงขอให้สถานศึกษาทุกแห่งเฝ้าระวังและมีระบบคัดกรองนักเรียนอย่างใกล้ชิด เช่น สวมใส่หน้ากากหน้าอนามัยป้องกันโรค มีเจลล้างมือให้บริการ ตรวจวัดไข้นักเรียน เป็นต้น

นอกจากนี้ นายณัฏฐพล ย้ำว่า ยังต้องปฎิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วย โดยเฉพาะนักเรียน ผู้ปกครอง ครู ผู้บริหาร และบุคลากรของศธ. หากเดินทางไปกลุ่มประเทศเสี่ยง จะต้องหยุดดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หรือหากมีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปราชการต่างประเทศ ก็จะต้องทำเรื่องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาให้รับทราบด้วย

เตือน! คนไทยกลับจากประเทศเสี่ยงตรวจหา “โควิด-19”  ทันที ไม่ช่วยอะไร เหตุเชื้อฟักตัว 14 วัน

ภาพจากเฟซบุ๊กNataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ