“สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ” งดจัดงาน หนี โควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) แถลง งดการจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ฯ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สธ.พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นพนักงานขายของใกล้ชิดต่างชาติ

“อนุทิน” ขออย่าชุมนุม เหตุเสี่ยงระบาดไวรัส “โควิด-19”

เมื่อวันที่ (29 ก.พ. 2563) ทวิตเตอร์ทางการ “งานหนังสือ @BookFairTH” ทวีตข้อความระบุว่า ว่า สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) แถลงอย่างไม่เป็นทางการ ผ่าน PUBAT Official Line Chat Room ไปยังสมาชิกที่เป็นสำนักพิมพ์ต่าง ๆ งดการจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ฯ ในพื้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เนื้อความแถลงการณ์ ระบุว่า  “เรียน เพื่อน PUBAT “ความรับผิดชอบต่อสังคม” เป็นคำใหญ่ของคนทำสื่อ คนทำหนังสือก็เป็นหนึ่งในคนทำสื่อที่มีบทบาทสำคัญต่อประเทศชาติมาโดยตลอด งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เราจัดกันมา 48 ครั้งแล้ว ล้มลุกคลุกคลานมาด้วยเหตุนับไม่ถ้วน แต่ด้วยน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ย่อมเดินก้าวผ่านเส้นทางเหล่านั้นมาได้เสมอ ครั้งนี้เป็นอีกก้าวที่เราต้องผ่านไปด้วยกันให้ได้...

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย มีอายุกว่า 60 ปี มีความมุ่งมั่นสร้างวัฒนธรรมการอ่านให้เกิดขึ้นในสังคมไทย คนทำหนังสือเป็นมากกว่าคนค้าขายหารายได้เลี้ยงชีพเท่านั้น เราภูมิใจในวิชาชีพตนเอง

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ มีอีกหน้าที่สำคัญคือดูแลสมาชิก ซึ่งมารวมตัวกันหลากหลายลักษณะ ต้องพยายามคิดถึงเพื่อน ๆ ให้ได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน

เหตุการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีแนวโน้มกว้างขวางและยกระดับขึ้นเรื่อย ๆ สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ มองถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ความเป็นห่วงเพื่อนสมาชิกและนักอ่าน จึงงดการจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ฯ ในพื้นที่อิมแพ็คที่เกิดการพบปะระหว่างผู้คนจำนวนมากในช่วงระยะนี้ ด้วยสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ มีแผนการจัดงานหนังสืออื่นที่ได้พบปะกันอีกหลายงานตลอดปีนี้”

โควิด-19 ระบาด วง BTS ยกเลิกคอนเสิร์ตในเกาหลีใต้

ด่วน! ราชกิจจานุเบกษาประกาศ “โควิด-19” เป็นโรคติดต่ออันตราย มีผล 1 มี.ค.63

แถลงการณ์สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เรื่อง การปรับรูปแบบการจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 18 #สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ #งานหนังสือมีนาคม

Posted by BooK Thai on Friday, 28 February 2020

ทั้งนี้กำหนดการเดิมของงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-5 เม.ย. 63 ณ ฮอลล์ 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ