“อนุทิน” ลั่นยังไม่ถึงขั้นผู้นำสิงคโปร์ สละเงิน 1 เดือนเป็นโบนัสบุคลากรคุมโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน ชาญวีรกูล” เผยประเทศไทยยังไม่ประกาศเหมือนสิงคโปร์ ที่สละเงินเดือน 1 เดือนเป็นขวัญกำลังใจคนทำงานควบคุมโรคไวรัสโคโรนา ชี้เงินเป็นสัญลักษณ์ วันนี้เราทำงานเต็มที่เพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)  แถลงความคืบหน้า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ว่าขณะนี้การประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นโรคติดต่ออันตราย ตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ  2558 มีผลบังคับใช้แล้ว ให้อำนาจเจ้าพนักงานในการบังคับรักษา สั่งห้ามเดินทางเข้า หรือออกนออกนอกประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีการระบาด หากกลับมาต้องถูกกักตัว 14 วัน แน่นอน ดังนั้นขอให้เที่ยวในประเทศไทย ช่วยคนไทยด้วยกัน และขอให้ประชาชนยึดหลัก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ซึ่งกรณีการใช้ช้อนกลางนั้นขอย้ำว่าต้องใช้กับทุกจาน รวมทั้งถ้วยน้ำจิ้ม น้ำปลาพริก เป็นต้น

“อนุทิน” ลั่นแจกหน้ากากอนามัย 2 มี.ค.ที่ สธ. ใครรับไปขายดำเนินคดีทันที

ผู้นำสิงคโปร์ประกาศสละเงินเดือน 1 เดือน  มอบเป็นโบนัส จนท.ต่อสู้โควิด-19

ผู้สื่อข่าวถามว่าคณะรัฐมนตรีสิงคโปร์ สละเงินเดือน 1 เดือน เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจบุคลากรที่ทำงานควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ ท่านรองนายกฯ จะนำร่องหรือเชิญชวนครม.ไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังพอไหวอยู่ เราเอาผลการปฏิบัติงานเป็นหลัก เป้าหมายตอนนี้คือทำให้คนไทย และประเทศไทยมีความปลอดภัยจากไวรัสฯ ก่อน เรื่องเงินเรื่องทอง เงินเดือนเป็นสัญลักษณ์ แล้วแต่คนคิดกัน วันนี้เราทำงานเต็มที่เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมา คือ ความปลอดภัยของประชาชนทุกคน ให้ไวรัสโคโรนาฯ หมดไปจากประเทศไทย นี่คือเป้าหมาย

ด่วน! ราชกิจจานุเบกษาประกาศ “โควิด-19” เป็นโรคติดต่ออันตราย มีผล 1 มี.ค.63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ