ผู้นำสิงคโปร์ประกาศสละเงินเดือน 1 เดือน  มอบเป็นโบนัส จนท.ต่อสู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ประกาศในรัฐสภาว่า รัฐบาลจะมอบรางวัลให้กับจนท.รัฐที่ต่อสู้กับไวรัส   COVID-19  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

เป็นอีกเรื่องที่ถูกจับตามองถึงมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 กับกรณีรองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เฮง สวี เกียต (Heng Swee Keat) ประกาศในรัฐสภาเมื่อวานนี้ (28 ก.พ. 63) ว่า รัฐบาลจะมอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต่อสู้กับ COVID-19 อยู่ในแนวหน้า ด้วยโบนัสพิเศษสูงสุดหนึ่งเดือน โดยรวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลายคนในกระทรวงสาธารณสุข (MOH) โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานแนวหน้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรง

“อนุทิน” ลั่นยังไม่ถึงขั้นผู้นำสิงคโปร์ สละเงิน 1 เดือนเป็นโบนัสบุคลากรคุมโควิด-19

ญี่ปุ่นสั่งปิดโรงเรียนทั้งประเทศ รับมือ COVID-19

เฮง สวี เกียต ซึ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ปิดการอภิปรายเรื่องงบประมาณของปีนี้ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนสำคัญ (ในการรับมือ COVID-19) จะต้องได้รับการจดจำด้วย “วิธีที่เหมาะสม” เขากล่าวเสริม

“แม้เราจะขอบคุณพวกเขาเท่าไหร่ก็คงไม่เพียงพอ แต่เราก็สามารถแสดงความชื่นชมและการสนับสนุนของเราได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยผู้มีตำแหน่งทางการเมืองทุกคนจะถูกตัดเงินเดือน 1 เดือน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนจะถูกตัดเบี้ยเลี้ยงเป็นเวลา 1 เดือน และเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะอาวุโสจะได้รับค่าจ้างครึ่งเดือน เพื่อนำมามอบให้กับพวกเขา” เขากล่าว

“ท่านประธานาธิบดีแจ้งผมว่า เขาจะเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหักค่าจ้าง 1 เดือนนี้เช่นกัน” เขากล่าว

นอกจากนี้ นายเฮงยังกล่าวว่า เหตุที่สิงคโปร์สามารถรับมือ COVID-19 ได้อย่างแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพนั้น เป็นเพราะมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าระหว่างประชาชนกับรัฐบาล รวมถึงความรู้สึกที่ว่า “เราทุกคนอยู่ในสภาวะนี้ด้วยกัน”

เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับชาวสิงคโปร์ ฝ่ายผู้นำทางการเมืองก็จะทำหน้าที่ในส่วนของตนให้ดี

“ในอีกไม่กี่สัปดาห์และหลายเดือนข้างหน้า เราจะต้องสร้างความไว้วางใจและความเป็นปึกแผ่นของสิงคโปร์ให้เกิดขึ้นจริง ความเป็นเอกภาพในสังคมทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่จะทำให้เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ไปได้” เขากล่าว

รอลุ้น! 9 เดือนความหวังผลิตวัคซีนป้องกันโควิด -19  

ที่มา: Channel News Asia

 

ภาพจาก : FLORENCE LO / POOL / AFP (แฟ้มภาพ)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ