ฝากขังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฆ่าหั่นศพแม่ เร่งส่งนักจิตวิทยาเยียวยาลูกสาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหัวเวียง จ.เชียงราย ที่ก่อเหตุฆ่าหั่นศพแม่ตัวเองไปฝากขัง หลังวานนี้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เร่งส่งนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจลูกสาวที่เป็นเหยื่อถูกผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศ

เตรียมออกหมายจับชาวจีน ฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง

ย้อนรอยคดี“เสี่ยชูวงษ์” ปริศนาโยง “บรรยิน” เอี่ยวอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

เมื่อวันที่ (29 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีนายภาคิน มหาทรัพย์ อายุ 35 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหัวเวียง  ตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ได้ก่อเหตุฆ่านางอรุณี ชลทรัพย์ อายุ 55 ปี มารดาของตัวเองจนเสียชีวิตแล้วหั่นศพเป็นชิ้น ๆ แช่ถังน้ำแข็งแล้วนำส่วนศีรษะไปฝังดิน

โดยตำรวจได้ขออนุมัติจากศาลจังหวัดเชียงราย ขอฝากขังนายภาคิน หลังจากได้นำตัวไปสอบปากคำและเก็บหลักฐานต่าง ๆ และยังได้นำตัวนายภาคิน ไปขุดเอาส่วนศีรษะที่ผู้ต้องหาได้นำไปฝังเอาไว้ที่ป่าละเมาะข้างถนนสาย อำเภอเวียงป่าเป้า-อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เขตหมู่บ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 15 กิโลเมตรแล้ว นำส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรพลิกศพพร้อมกันแล้ว

ขณะที่บ้านที่เกิดเหตุ  ถูกปิดตาย ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป  ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงต่างพากันแวะเวียนมาดูที่เกิดเหตุ และวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลายคนบอกว่าไม่เชื่อว่านายภาคิน จะก่อเหตุฆ่าแม่ตัวเอง เพราะปกตินายภาคินเป็นคนเรียบร้อย ดูไม่มีพิษมีภัย

นางณี กุลวงค์ เพื่อนบ้านของครอบครัวดังกล่าว เล่าว่า เวลาประมาณ 04.00 น.ของวันเกิดเหตุ ได้ยินเสียงคนร้องโหยหวน และวิ่งไปตะโกนไป 2 ครั้งจากนั้นเงียบไป ต่อมาได้ยิงเสียงเหมือนคนลากของเสียงดังโครมครามคิดว่าคนในบ้านไปขายของเพิ่งกลับมา เพราะปกตินายภาคินจะไปขายของกลับบ้านประมาณตี3ตี4 เป็นประจำ จึงไม่ได้เอะใจอะไร

สำหรับศพของนางอรุณี แม่ของผู้ต้องหา ยังถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ทางญาติยังไม่ได้รับศพกลับมายังบ้านเกิด

ด้านพันตำรวจเอกประหยัด สิงสินผู้กำกับการภูธรเวียงป่าเป้า ระบุว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อนเนื่องจากพยานหลักฐานครบ ผู้ต้องหารับสารภาพขั้นตอนต่อไปจะทำการสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องตามกฎหมาย เบื้องต้นยังแจ้งข้อหาไว้ 2 ข้อหาคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ ส่วนข้อหาล่วงละเมิดทางเพศบุตรสาว จะต้องสอบสวนปากคำของเด็กผู้เสียหายก่อน ซึ่งจะต้องเป็นสัปดาห์หน้าเพราะการสอบสวนเยาวชนจะต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพและหน่วยงานหลายหน่วยเข้ามาร่วมสอบสวน

ส่วนสภาพจิตใจของเด็ก ทีมแพทย์โรงพยาบาลเวียงป่าเป้าได้ส่งจิจแพทย์เข้าไปให้การดูแลและพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงรายก็ติดต่อมาแล้วว่าจะเข้ามาให้การช่วยเหลืออีกทางด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ