“หมอวรงค์” กังวลนศ.ถูกแทรงแซง ซัดอดีตอนค.เดินหน้าฮ่องกงโมเดล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมต่อเนื่อง สำหรับพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย ล่าสุดจัดเวทีครั้งที่ 3 พูดคุยปัญหาบ้านเมือง โดยมีนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองขณะนี้นายทักษิณ และ นายธนาธร กำลังพยายามช่วงชิงการเป็นผู้นำ และกลุ่มอดีตพรรคอนาคตใหม่พยายามเดินหน้าสู่การจัดการชุมนุมเหมือน ฮ่องกงโมเดล

“ศรีสุวรรณ” จี้ กสม.สอบกองทัพ ทำไอโอคุกคามปชช.

“พิธา” ลั่นนำ 55 ส.ส.เข้าพรรคใหม่ ขับเคลื่อนในสภาสอดรับการเมืองนอกสภา

เมื่อวันที่ (29 ก.พ.2563) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. จัดกิจกรรม Next รปช. ครั้งที่ 3 ในหัวข้อ กฎหมู่หรือกฎหมาย ภายในงาน นพ.วรงค์ วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า กำลังอยู่ในขั้นที่ 3 ของลัทธิชังชาติ ที่เคยเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ คือ ขณะนี้สถานการณ์การเมือง กำลังพยายามอ้างความจำเป็นเพื่อจัดชุมนุมทางการเมือง และ พุ่งเป้าไปที่เยาวชน นักศึกษา แม้จะเชื่อว่า นักศึกษาและนักเรียนที่ออกมาเคลื่อนไหวแฟลซม็อบขณะนี้ยังไม่มีใครยุยงปลุกปั่น แต่นพ.วรงค์ ยอมรับว่า กังวลว่าจะมีกลุ่มคนเข้าไปแทรกแซงการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังอ้างว่า อดีตพรรคอนาคตใหม่ มีเป้าหมายต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง พร้อมย้ำว่า ตัวเองจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นเด็ดขาด

ทั้งนี้จึงอยากฝากถึงรัฐบาลให้เร่งสื่อสารข้อมูลอีกด้านให้ประชาชนรับรู้ เพื่อจะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ แต่ไม่ควรเข้าไปควบคุมการจัดกิจกรรมของกลุ่มนักศึกษา เพราะ ท้ายที่สุด ประชาชนจะตัดสินเองว่า การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเหมาะสมหรือไม่

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์การเมืองปัจจุบันของประเทศไทย คล้ายกับกำลังถูกแทรกแซงโดยองค์กรที่ลงท้ายด้วยคำว่า “ประชาธิปไตย” โดยมีคนต่างชาติเข้าแทรกแซงหนึ่งใน นั้น คือ ภรรยาของนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  แต่ยังเชื่อว่า พ่อแม่ของกลุ่มนักศึกษาจะมีส่วนในการให้ความรู้กับลูกหลาน เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่า อาจนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างคน2ช่วงอายุ และสถานการณ์จะไม่เลวร้ายขนาดนั้น เพราะสังคมไทยมีความเกื้อกูลและเคารพกัน

นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังย้ำว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่กำลังพยายามเลียนแบบการชุมนุนมที่ฮ่องกง พร้อมมองว่ายุทธศาสตร์ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะใช้คนรุ่นใหม่เป็นมวลชน ส่วนตัวนพ.วรงค์ อ้างว่า การทำเช่นนี้มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดความวุ่นวายและคดีความตามมา เพราะ กลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นกลุ่มที่มีอุดมการณ์แรงกล้า

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยและอดีตพรรคอนาคตใหม่ คล้ายกับมีความขัดแย้ง จากกรณีที่ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา นพ.วรงค์ มองว่า เป็นเพราะ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  แย่งชิงความเป็นผู้นำกันเอง

 

ขณะที่การอภิปรายไว้วางวางใจที่เกิดขึ้น นพ.วรงค์ ประเมินว่า ฝ่ายค้านเตรียมข้อมูลมาไม่ดี ใช้ข้อมูลเก่าเกือบทั้งหมด ส่วนการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับคะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด อาจจะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แต่ขณะนี้มีเรื่องอื่นที่รัฐบาลควรทำมากกว่า โดยเฉพาะการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ