ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรก เป็นชายวัยประมาณ 78 ปี ที่เพิ่งได้รับการอพยพจากเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส พร้อมประกาศห้ามชาวต่างชาติจากอิหร่านเข้าประเทศ

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 รายแรกของประเทศแล้ว เป็นชายวัยประมาณ 78 ปี ที่เพิ่งได้รับการอพยพจากเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่จังหวัดโยโกฮามา ของญี่ปุ่น ส่วนภรรยาของผู้ตาย ติดเชื้อด้วยเช่นกัน แต่อาการยังทรงตัว

สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของประเทศ

สำหรับออสเตรเลีย ตรวจพบผู้ติดเชื้อในประเทศทั้งสิ้น 25 คน ขณะที่เมื่อวานนี้ 29 ก.พ. ทางการประกาศห้ามชาวต่างชาติจากอิหร่านเข้าประเทศ หวังสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อ

ส่วนรัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศห้ามไม่ให้มีการจัดงานชุมนุมสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีผู้คนมารวมตัวกันเกินกว่า 5,000 คนเป็นการชั่วคราว ถือเป็นความพยายามในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 100 คน

 ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 2 คน โดยผลของคำสั่งนี้ทำให้การแข่งขันปารีส ฮาล์ฟ-มาราธอน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ต้องถูกยกเลิก รวมถึงงานแสดงสินค้าเกษตรประจำปีในกรุงปารีสที่ถูกยกเลิกเช่นเดียวกัน

อิหร่าน ยืนยันไม่ปิดเมือง แม้ยอดเสียชีวิตโควิด-19พุ่ง

COVID-19 ในอิตาลี จาก 1 แคว้น สู่ 7 ประเทศยุโรป

"อิตาลี-อิหร่าน" ทำโควิด-19 ลามทั่วยุโรป-ตะวันออกกลาง

โควิด-19 ทำพิษ!! "เซเรียอา อิตาลี"ประกาศ เลื่อนแข่ง 3 นัดแบบไม่มีกำหนด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ