เตือนภัย !! เจอหน้ากากอนามัยใช้แล้ว มาแพ็คถุงขายใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น่ากลัวกว่า "โควิด-19" โซเชียลช่วยกันเตือนภัย หวั่นคนหัวใสเก็บหน้ากากอนามัยใช้แล้วบรรจุถุงไปจำหน่ายแนะตัดก่อนทิ้งตามขั้นตอน

องค์การอนามัยโลกชี้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันโรคได้ แต่ไม่ดีเท่าล้างมือ

นี่คือภาพที่ เฟซบุ๊ก Kaew Jung โพสต์ พร้อมข้อความระบุว่า เตือนทุกๆ คน ช่วงนี้หน้ากากอนามัยเป็นของหายาก และก็เป็นโอกาสเปิดช่องทางทำกินให้พวกไม่ประสงค์ดีหากินกันแบบนี้ คือ เป็นรถกระบะเปิดท้าย ตระเวนไปตามตลาดนัดกลางวัน คนออฟฟิศ วันที่ผู้โพสต์เจอพิกัดตลาดครูหวี ตลาดซอยละลายทรัพย์

สำหรับราคาหน้ากากอนามัย 50 ชิ้น แบบ 2 ชั้น ราคา 600 บาท แบบ 3 ชั้น ราคา 700 บาท และแบบ 4 ชั้น ราคา 800 บาท สภาพกล่องภายนอกดูดีมาก แต่ใน 50 ชิ้นมีหลากหลายสี หลายแบบ หลากหลายยี่ห้อ ปนใน 1 กล่อง โปรดดูรอยเย็บด้านข้างสิ นึกว่าเย็บเสื้อ

ทำให้เห็นคุณภาพหน้ากากอนามัยที่แย่มาก ขอประณามในการกระทำแบบนี้ คนซื้อเพราะเดือดร้อน คนพวกนี้เอาอะไรมาขาย เตือนกันไปให้ได้มากที่สุด อย่าไปอุดหนุนคนแบบนี้ แย่มากๆ เพิ่มเติม โทร.แจ้ง 1569 เขาบอกให้ไปแจ้งความที่ สน.

“อนุทิน” ลั่นแจกหน้ากากอนามัย 2 มี.ค.ที่ สธ. ใครรับไปขายดำเนินคดีทันที

หลังโพสต์นี่ถูกแชร์ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า หน้ากากอนามัยบางชิ้นสภาพดูเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว คล้ายหน้ากากอนามัยมือสอง

เช่นเดียวกับ เฟซบุ๊ก Sumitra Richhy Sangsai ได้โพสต์คลิปวิดีโอคนกลุ่มหนึ่งกำลังแยกหน้ากากอนามัยใช้แล้วใส่ถุงพลาสติก แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าเกิดในประเทศใด พร้อมระบุข้อความว่า #หน้ากากอนามัยมือ2ก็มา หน้ากลัวกว่าโควิด-19 ก็อันนี้แหละ ก่อนทิ้ง แนะนำว่าให้ตัดหน้ากากอนามัยก่อนทิ้ง

เรื่องนี้นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จากหน้าสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งถือเป็นที่ดีที่ประชาชนช่วยกันสอดส่อง เพราะการนำกลับมาใช้ใหม่ ถือเป็นเรื่องอันตราย รวมถึงการทำลายหน้ากากอนามัยก่อนทิ้ง เพื่อไม่ให้กลุ่มคนเหล่านี้ นำไปขายเป็นหน้ากากมือสอง

ด้านแฟนเพจกรมอนามัย ได้แนะนำว่าวิธีการกำจัดหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ให้นำใส่ถุงที่ปิดสนิท ก่อนทิ้งในถังขยะที่มีฝาปิด และต้องล้างมือทุกครั้งด้วยน้ำสบู่หรือเจลล้างมือหลังทิ้งหน้ากากอนามัย

“อนุทิน”แจงปชช.หาซื้อ “หน้ากากอนามัย”ไม่ได้ ให้ติดต่อก.พาณิชย์

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ