ก.คลัง เตรียมอัดยาแรง ชิมช้อปใช้ เฟส4 กระตุ้นศก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังเตรียมอัดยาแรงกระตุ้นเศรษฐกิจรับมือผลกระทบไวรัสวิด-19 ทั้ง มาตรการด้านภาษี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเฟส 2 พร้อมเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ 3 แสนล้าน ล่าสุดเตรียมเสนอมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้ ระยะที่ 4” เข้าที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้

ก.คลัง เตรียมชงขยายสิทธิ “ชิมช้อปใช้” ในห้างฯ เล็งพิจารณาเฟส 4

ก.คลัง จ่อออก “ชิมช้อปใช้” เฟส 3 ขอประเมินผล 1 เดือน

หลังจากสัญญาณของเศรษฐกิจไทยในช่วงต้นปี 2563 ประสบกับภาวะชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกระทรวงการคลังเตรียมใช้ยาแรง ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เพื่อรองรับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

โดยนายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) ยอมรับว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก ได้รับผลกระทบไปทั่วโลก และยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเมื่อไร โดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เร่งออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อน ทั้ง มาตรการช่วยเหลือด้านการเงินและภาษี ทั้งที่ออกมาแล้วก่อนหน้านี้และที่กำลังจะทยอยออกมาในอนาคต

นายชาญกฤช ได้เน้นย้ำว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันประชาชนควรงดการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส แล้วหันมาท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะ “ชิมช้อปใช้ เฟส 4” อยู่ระหว่างเตรียมนำเสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบภายในวันอังคารที่ 3 มีนาคมนี้ และกระตุ้นการใช้จ่ายระดับรากหญ้าผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั้ง 14.6 ล้านคน โดยจะทำการตรวจสอบในเฟส 1 ก่อนเพื่อคัดเลือกผู้ที่จะได้รับสิทธิประโยนช์อีกในมาตรการเฟส 2 ควบคู่กับเร่งจัดการเบิกจ่ายงบประมาณด้านการลงทุนกว่า 3 แสนล้านบาทเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจตามที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีให้นโยบายให้เร่งดำเนินการประมูล, จัดซื้อจัดจ้าง, อย่างเป็นรูปธรรมให้ได้ 80% ภายในเดือน 4 เดือน ซึ่งเชื่อว่าเป็นยาแรงที่จะช่วยขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนต่อไปได้

"เพื่อไทย" ซัด รบ.แจกเงินต่างชาติเที่ยว แต่ไม่มีเงินซื้อหน้ากากแจกคนไทย

 

 

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ