ผู้ว่าฯ รัฐนิวยอร์ก ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ออกมายืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายแรกของรัฐนิวยอร์ก พร้อม ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และอย่าวิตกจนเกินเหตุ

แอนดรูว์ คัวโม (Andrew Cuomo) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ออกมายืนยันผ่านทาง Twitter กรณีพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายแรกของรัฐนิวยอร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 มี.ค. 63) ว่า ผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อไวรัสขณะอยู่ในอิหร่านและถูกกักกันเรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีเหตุผลจะต้องวิตกกังวลจนเกินควร ขณะที่ความเสี่ยงทั่วไปในนิวยอร์ก ยังคงอยู่ในระดับต่ำ แต่ก็เร่งจัดการสถานการณ์นี้อย่างเร่งด่วนพร้อมให้ข้อมูลข่าวสารเท่าที่มีอยู่

อิหร่านปฏิเสธข่าวลือยอดตายโควิด-19 พุ่งนับร้อย

สำหรับ ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้หญิงอายุ 30 ปี มีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แต่ไม่อยู่ในขั้นร้ายแรง และอยู่ในพื้นที่ควบคุมตั้งแต่เดินทางมาถึงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยเธออาศัยอยู่ในแมนฮัตตัน

ด้าน นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก บิล เดอ บลาซิโอ (Bill de Blasio) ก็ทวีตข้อความว่า เจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพของเราอยู่ในภาวะตื่นตัวเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และพร้อมที่จะตอบสนองอย่างเต็มที่ ต่อ COVID-19 เราจะดำเนินการเพื่อให้ชาวนิวยอร์กได้รับข้อเท็จจริงและทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อป้องกันตัวเอง โดยมีกำหนดจะหารือเกี่ยวกับแผนการเตรียมความพร้อมรับมือ COvid-19 ในวันพฤหัสบดี (5 มี.ค. 63) เวลา 13.00 น.

สำหรับ รัฐนิวยอร์ก (New York State) เป็นรัฐที่อยู่ทางตอนตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เป็นรัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ เป็นที่ตั้งของ นครนิวยอร์ก (New York City) ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่มา: The Guardian, NBC New York

นิวยอร์กผวา! ตรวจพบผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ