อู่ฮั่นปิดโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งแรก หลังผู้ป่วยใหม่ลดลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเทศจีน สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรายงานวันนี้ (2 มี.ค.) ว่า เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนแผ่นดินใหญ่ ได้ปิดโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งแรก ในจำนวนโรงพยาบาล 16 แห่งที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแพร่ระบาด หลังปล่อยตัวผู้ป่วยที่รักษาจนหายดีคนสุดท้าย

องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เผยจำนวนผู้ป่วยโควิด-19

จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่ม 4 คน

การปิดโรงพยาบาลดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในมณฑลหูเป่ย์ไม่ถึง 200 คน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม  ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในมณฑลและเขตปกครองอื่นๆ มีเพียง 6 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่ต่ำที่สุดเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลก ขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อเกือบ 90,000 คน โดยอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกสูงกว่าในจีนแผ่นดินใหญ่

ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตทะลุ 3,000 คน ไปแล้ว โดยมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ อยู่ในมณฑลหูเป่ย์  ขณะที่นอกจีนแผ่นดินใหญ่ มีรายงานผู้เสียชีวิตใน 12 ประเทศ โดยอิหร่านเป็นประเทศมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือ  54 คน ตามด้วยอิตาลี 34 คน และเกาหลีใต้ 26 คน  

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุเมื่อวานนี้ว่า อัตราการเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 น่าจะอยู่ระหว่าง 2% ถึง 5%

หากเทียบกับไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล แม้ว่าจะมีอัตราการเสียชีวิตโดยเฉลี่ยที่ 0.1% แต่ไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลมีอัตราการระบาดที่สูงกว่ามาก และทำให้แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตถึง 4 แสนคน

หากเทียบกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์อื่นๆ เช่น ซาร์ส และเมอร์ส แล้ว  โควิด-19 ยังมีอัตราการเสียชีวิตที่ต่ำกว่ามาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ