กระทรวงศึกษาฯ ส่งหนังสือขอความร่วมมือ "งดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงศึกษาฯ ยกระดับป้องกันโควิด -19 ชะลอการเข้าค่ายพักแรมกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด พร้อมสั่ง Big Cleaning ลุยฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ในโรงเรียน

นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อโควิด -19 ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด โดยมีหนังสือถึง สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ (สลช.) ขอความร่วมมือหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกาาธิการแจ้งสถานศึกษาในสังกัด "ให้ชะลอการนำนักเรียน นักศึกษา เข้าค่ายพักแรมลูกเสือไว้ก่อน จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ"

ครู-นร.สวนกุหลาบ กักตัวเอง 14 วัน หลังกลับจากญี่ปุ่นป้องกัน "โควิด-19"

เช่นเดียวกับ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) มีหนังสือแจ้งขอความร่วมมือไปยังศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ ชะลอการจัดกิจกรรมลูกเสือหรือยุวกาชาดที่มีลักษณะเป็นการอยู่ร่วมกันของกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น การฝึกอบรม การอยู่ค่ายพักแรม เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ได้ขอให้สถานศึกษาติตตามสถานการณ์ ข่าวสารการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งแนวทางการขออนุญาตไปราชการยังประเทศหรือเขตการปกครองที่เสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ให้บุคลากรและโรงเรียนในสังกัดปฏิบัติตาม "โดยกรณีที่โรงเรียนดำเนินการสอบปลายภาคเสร็จสิ้นแล้ว ให้สถานศึกษาประกาศปิดภาคเรียนและไม่ควรดำเนินกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไป ส่วนกรณีที่จะต้องรับผลการเรียน ขอให้ติดต่อเป็นรายกรณี หรือใช้สื่อเทคโนโลยีในการประสานงานอีกทั้งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมควบคุมโรคประจำจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการขอความอนุเคราะห์ให้เข้าทำความสะอาด ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19"

มาลองทำ "แอลกอฮอล์ล้างมือ" ฆ่าเชื้อโควิด-19 กัน

ส่วนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้เข้มงวดและดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีหนังสือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ถึงผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเอกชน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด โดยกำชับโรงเรียนถือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ด้านสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มอบหมายให้ ดำเนินการผลิตหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 และเชื้อไวรัส COVID-19 และได้กระจายภารกิจให้แก่สถานศึกษาในภูมิภาคต่างๆ ทั้ง 5 ภูมิภาค ภาคละ 10,000 ชิ้น รวมทั้งสิ้น 50,000 ชิ้นเบื้องต้น นำหน้ากากอนามัยดังกล่าวไปแจกให้นักเรียนที่เข้าสอบ O-Net เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้ว

สธ.พบหญิงไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ทำงานร่วมกับผู้ป่วย

“ด้วยมาตรการต่างๆ ดังกล่าวของ ศธ. ในการยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อ COVID-19 โดยร่วมกับหน่วยงานในสังกัด และกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด จึงเชื่อมั่นว่าจะช่วยเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และขอให้หน่วยงาน สถานศึกษา และบุคลากรถือปฏิบัติเรื่องนี้อย่างเคร่งครัดต่อไป” นายประเสริฐ  กล่าวย้ำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ