กลุ่มแกร็บไบก์ ขอความเป็นธรรมหลังเพื่อนร่วมอาชีพถูกทำร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้กลุ่มคนขับแกร็บไบก์เกิดไม่พอใจและเดินทางมา รวมตัวกันที่หน้า สน.คลองตัน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้คนขับแกร็บไบก์ ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ ระบุว่าปัญหาระหว่างแกร็บไบก์กับวิน จยย. เกิดขึ้นในพื้นที่บ่อยครั้ง

กลุ่มคนขับแกร็บไบก์กว่า 50 คน ที่รวมตัวกันหน้า สน.คลองตัน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนขับแกร็บไบก์ที่ถูกคนขับจักรยานยนต์รับจ้างทำร้ายร่างกายขณะเข้าไปรับลูกค้าในซอยสุขุมวิท 48

วิน จยย.รุมทำร้าย แกร็บไบก์ เหตุแย่งลูกค้า

โดยหนึ่งในคนขับแกร็บไบก์ บอกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวคนขับจักรยานยนต์รับจ้างมีสิทธิที่จะเตือนคนขับแกร็บไบก์ได้ แต่ไม่มีสิทธิที่จะไปทำร้ายร่างกายคนอื่น  ซึ่งถ้ามองว่าคนขับแกร็บไบก์ผิดกฎหมาย เช่นนั้นคนขับจักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่มีป้ายเหลือง ก็ผิดกฎหมายเช่นกัน ซึ่งตนเชื่อว่าวินเถื่อนก็มีให้เห็นเยอะ

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวในซอยสุขุมวิท 48 เกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยครั้งจนประชาชนในพื้นที่ที่อยู่ในละแวกนั้นพูดเป็นเสียงเดียวกัน เพราะทุกครั้งที่มีคนขับแกร็บไบก์ไปรับลูกค้าในซอยก็จะมีคนขับจักรยานยนต์รับจ้างเข้าไปหาเรื่องและไล่คนขับแกร็บเสมอ บางครั้งมีปากเสียงกัน และบางครั้งก็เกิดการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งคนขับจักรยานยนต์รับจ้างมักจะเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอ เพราะไม่พอใจที่แย่งลูกค้า

เหตุการณ์วินจยย.รับจ้าง ปะทะคนขับแกร็บไบก์ มีเห็นมาแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้ หากย้อนไปในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ พบว่า ทุกเดือนจะมีข่าวที่เกี่ยวกับการปะทะกันระหว่างรถจักรยานยนต์รับจ้างและแกร็บไบก์

เช่น ล่าสุดก่อนเกิดเหตุวันนี้ เมื่อ 14 ก.พ.เกิดเหตุโต้เถียงกันระหว่างคนขับรถแกร็บไบก์ และ วินรถจักรยานยนต์ ที่ซอยสุขุมวิท 11 หรือ ปลายเดือน ม.ค. แกร็บไบก์ ถูกวินจักรยานยนต์รับจ้าง ภายในซอยรัชดาฯ 36 ทำร้ายร่างกายจนเลือดตกยางออก จนใบหน้าของแกร็บหนุ่มมีรอยฟกช้ำ

หรือหากย้อนไปเดือนพ.ย. 2562 หน้าโรงพยาบาลบำรุงราษฎร มีผู้ชายคนหนึ่งถูกวินรถจักรยานยนต์จอดขวางหน้ารถเพื่อไม่ให้เข้าไปในโรงพยาบาล เพราะ เข้าใจผิดคิดว่าเป็นแกร็บไบท์ มารับผู้โดยสาร แต่จริงๆ เขาจะมารับภรรยาที่ทำงานที่โรงพยาบาล

วินจยย.ล้อมแกร็บไบค์ ยอมรับไม่พอใจรับผู้โดยสารในซอย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ