กทม.ถก 4 ฝ่าย ป้องกันเหตุวิวาท วินมอไซค์-แกร็บไบก์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมพิจารณาลงโทษผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ทำร้ายร่างกาย ผู้ประกอบอาชีพแกร็บไบก์

กทม.จ่อยึดเสื้อวิน "3จยย.รับจ้าง"รุมแกร็บไบก์ย่านสุขุมวิท

นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขานุการ นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย และสมาชิกคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างกว่า 20 คน รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตคลองเตย เพื่อขอความเป็นธรรมถึงกรณีพิจารณาลงโทษผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รับจ้าง 3 คน ที่ทำร้ายร่างกายชายขับแกร็บไบก์ ซึ่งตามบทลงโทษ ต้องยึดเสื้อวิน เป็นเวลา 3ปี โดย นายสันติ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่ให้ยึดเสื้อวินของผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน เพราะปัญหาที่ผ่านมาหลาย ๆ กรณีที่เป็นกรณีร้ายแรงกว่านี้ เช่น หัวหน้าวินยิงลูกน้องเสียชีวิต รวมถึงปัญหาการทะเลาะวิวาทระหว่างวินมอเตอร์ไซค์กับแกร็บไบก์ ไม่เห็นมีมาตรการการลงโทษหรือยึดเสื้อวินกับคนที่ทำผิด แต่ทำไมในกรณีนี้ถึงจะยึดเสื้อวิน 3 ปี

ขณะที่ กทม.ได้เชิญคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่าย ร่วมประชุมหารือการแก้ไขปัญหาเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะกับผู้ประกอบอาชีพแกร็บไบก์ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนบทลงโทษของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง อยู่ระหว่างการพิจารณา

แชร์สนั่น“แกร๊บคาร์” ปะทะเดือดวินจยย.

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ