“สิระ” แจกหน้ากากอนามัย 1 หมื่นชิ้น แจงซื้อจากอินเทอร์เน็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางสถานการณ์ที่หน้ากากอนามัยมีราคาแพง และหาซื้อได้ยาก ส่งผลให้หน่วยงานภาครัฐต้องออกมาตรการควบคุม และกระทรวงสาธารณสุข ต้องออกมาแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน ด้าน “นายสิระ เจนจาคะ” ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้นำหน้ากาก 10,000 ชิ้น มาแจกให้กับประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ

เมื่อวันที่ (3 มี.ค.63) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้นำมาหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้กับประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ เพื่อป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่ง นายสิระ ระบุว่า หน้ากากที่นำมาแจกวันนี้มี 3 ชั้น กันได้ทั้ง PM2.5 และเชื้อโรค ชิ้นละ 14 บาท 75 สตางค์ และแม้ราคาค่อนข้างสูง แต่ยินดีที่จะนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน

กรมการค้าภายใน ยัน หน้ากากอนามัยเพียงพอ เรียกประชุมด่วนโรงงานผลิต

แพทย์ แนะ คนปกติใส่หน้ากากผ้าก็ได้ ยันป้องโควิด-19 ต้องหมั่นล้างมือบ่อยๆ

โดยการจัดซื้อครั้งนี้ได้ซื้อมาจากอินเทอร์เน็ตเพียงเจ้าเดียว โดยใช้เวลาในการรวบรวมให้ครบ 10,000 ชิ้น ภายใน 5 ชั่วโมง เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องที่เร่งด่วน และขอทางผู้ขายเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งเงินที่ใช้ในการจัดซื้อ มาจากเงินเดือน ส.ส. ที่มีอยู่ 120,000 บาท และเงินเบี้ยเลี้ยงอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงหาซื้อหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ชิ้น ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วนั้น นายสิระ ระบุว่า น่าจะมาจากการสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ใช้อำนาจของ ส.ส. ในการจัดซื้อ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่รัฐเร่งจัดการกับผู้ประกอบการที่ฉวยโอกาสขึ้นราคาและกักตุนสินค้าอย่างเร่งด่วน

สำหรับหน้ากากอนามัยที่นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนวันนี้ ยืนยันว่า มีคุณภาพจริงพร้อมเตรียมจัดกิจกรรมแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้

บุกทลายหน้ากาก“รีไซเคิล” พบวัยรุ่นกำลัง“ซัก-รีด-พับ” ใส่กล่อง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ