สธ.ประสานตัวเลข “ผีน้อย” เข้าไทย หลังจำนวนไม่ชัด!  ล่าสุดมีข่าวพุ่งถึงแสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.สาธารณสุข ประสาน ก.ต่างประเทศ ขอจำนวนแรงงานไทยเกาหลีใต้  หลังข้อมูลไม่ชัดเจน มีตั้งแต่ 5,000 คนไปจนถึง 150,000 คน ล่าสุดโซเชียลฯติดแฮชแทกผีน้อย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

หลังจากมีข่าวว่าแรงงานไทยที่ทำงานผิดกฎหมาย หรือที่เรียกกันว่าผีน้อย รายงานตัวต่อรัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อขอกลับประเทศไทย เนื่องจากกังวลเรื่องสถานการณ์การระบาดโควิด-19 จนคนไทยส่วนหนึ่งกังวล และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ว่า ไทยต้องมีมาตรการอะไรมาเฝ้าระวัง หรือกักตัวผีน้อยกลุ่มนี้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีตัวเลขออกมาว่า มีรายงานตัวถึง 5,000 คนนั้น     ส่งผลให้ในสังคมออนไลน์มีการติดแฮชแทกว่า ผีน้อย จนติดอันดับ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์   

 “อนุทิน” เผยรับมือผีน้อยจากเกาหลีเหมือนไทยกลับอู่ฮั่น

“วิษณุ” ชี้ ผีน้อยต้องรอเกาหลีใต้พิจารณาโทษก่อน

ล่าสุดเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มี.ค.2563  ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นพ.โอภาส  การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ว่า กรณีการเตรียมพร้อมเรื่องแรงงานไทยกลับจากเกาหลีใต้นั้น นโยบายของปลัดกระทรวงสาธารณสุขคือ ต้องคำนึงความปลอดภัยของประชาชนในประเทศมากที่สุด   อย่างไรก็ตาม  ข้อมูลตัวเลขแรงงานที่ทำงานในเกาหลี หรือที่เรียกกันว่า ผีน้อย ก็ยังไม่ชัดเจน บางข่าวบอก 5,000 คน บางข่าว บางคนให้ข้อมูลถึง 100,000-150,000 คน ขณะนี้จึงประสานข้อมูลจากกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งหากทราบรายชื่อทุกคนจะมีประโยชน์สูงสุด เพื่อดำเนินการติดตามเฝ้าระวังต่อไป

เมื่อถามว่ากรณีบุคคลที่เข้ามาแล้วจะทำอย่างไร นพ.โอภาส กล่าวว่า เรามีการประสานข้อมูลจาก ตม. กับกระทรวงต่างประเทศอยู่ ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อมูล กำลังประสานข้อมูลใกล้ชิด คนไหนเข้ามาแล้วก็ประสานติดตามตัวอยู่ 

 “ขณะนี้ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย หากเข้ามาแล้วก็ต้องรับผิดชอบ หรือถ้าใครทราบว่า มีใครเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ขอให้แจ้งทางกรมควบคุมโรค หรือคนที่มาจากเกาหลีใต้ รวมทั้งคนที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายขอให้แจ้งมาที่กรมฯ โทร.1422 ไม่ต้องห่วงเราจะปิดเป็นความลับ และขอย้ำว่าอย่าไปรังเกียจเขา เขาจะได้รายงานตัวได้” นพ.โอกาส กล่าว

 

 

 

สด! สธ.แถลงสถานการณ์โรคโควิด - 19 ในประเทศไทย //www.pptvhd36.com/news/120587 #PPTVHD36 #PPTVNews #ช่อง36 #โควิด-19 #ไวรัสโคโรนา

โพสต์โดย PPTV HD 36 เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2020

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ