ขส.ฟันผิดทั้งคู่"วิน-แกร็บ"คาดโทษไม่ถึงขั้นยึดเสื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างทำร้ายร่างกายคนขับแกร็บ ไบก์เมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนีั้มีการหารือถึงความผิดของแต่ละฝ่าย โดยผู้แทนกรมการขนส่งทางบกเผย ต่างมีความผิด ส่วนมาตรการลงโทษอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่คาดไม่ถึงขั้นให้ยึดเสื้อวิน ขณะที่วินจักรยานยนต์รับจ้างไปรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานเขตคลองเตย เพื่อติดตามผลการสอบสวนและลงโทษจากสำนักงานเขต

กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะกว่า 50 คน ไปรวมตัวกันหน้าสำนักงานเขตคลองเตย เมื่อเช้าที่ผ่านมา (3 มี.ค. 2563) เพื่อติดตามผลการสอบสวนและพิจารณาการลงโทษคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาททั้ง 3 คน พร้อมขอความเป็นธรรมกับผู้แทนกรมการขนส่งทางบก ที่พวกเขาเกรงว่าจลงโทษยึดเสื้อวินผู้ก่อเหตุชกต่อยแกร็บ ไบก์

กทม.จ่อยึดเสื้อวิน "3จยย.รับจ้าง"รุมแกร็บไบก์ย่านสุขุมวิท

โดยนายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขาธิการสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ระบุว่าความผิดของคนขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ ไม่ถึงขึ้นยึดหรือยกเลิกเสื้อวิน เพราะในกฎหมายระบุเพียงว่า จะยึดเสื้อวินก็ได้ต่อเมื่อวินจักรยานยนต์ขึ้นไปขับขี่บนทางเท้าและพบความผิดซ้ำซากเท่านั้น แต่ในกรณีครั้งนี้อยากทราบเหตุผลว่าทำไมต้องลงโทษด้วยการถอดถอนเสื้อวิน

นายสันติ ยังแสดงความเห็นในประเด็นที่ "แกร็บ ไบก์" ไม่ได้ประกอบอาชีพที่ถูกกฎหมาย แต่กลับไม่มีความผิด ถ้าหาก"แกร็บ ไบก์" ได้รับอนุญาต พวกเขาก็พร้อมจะแข่งขันการให้บริการลูกค้าเหมือน"แกร็บ ไบก์" จึงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำให้ถูกตามกฎหมายและอยู่ในระเบียบข้อบังคับเหมือนกัน

วิน จยย.รุมทำร้าย แกร็บไบก์ เหตุแย่งลูกค้า

ขณะที่โลกสังคมออนไลน์มีคนพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าพบเห็นพฤติกรรมของคนขับขี่รถจักรยานยนต์เช่นนี้หลายครั้ง ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยสุขุมวิท 48 ก็บอกว่า คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างหมายเลขนี้มีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยครั้ง

ส่วนการประชุมหารือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นของคณะอนุกรรมการทั้ง 4 ฝ่าย ในพื้นที่เขตคลองเตย ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก, สำนักงานเขตคลองเตย, สน.คลองตัน และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพฯ เพื่อสอบสวนและพิจารณาการลงโทษผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย เป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง

ผู้แทนกรมการขนส่งทางบกได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า คนขับแกร็บ ไบก์มีความผิดเรื่องการใช้รถผิดประเภทซึ่งไม่ใช่รถโดยสาร ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะมีความผิดเรื่องการไม่แสดงราคาค่าโดยสารที่ชัดเจน ต่างคนต่างผิด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการชั่งน้ำหนักอยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ไม่ถึงขั้นถอดถอนเสื้อวิน ส่วนเรื่องของคดีความได้จบลงแล้ว

กทม.ถก 4 ฝ่าย ป้องกันเหตุวิวาท วินมอไซค์-แกร็บไบก์

กลุ่มแกร็บไบก์ ขอความเป็นธรรมหลังเพื่อนร่วมอาชีพถูกทำร้าย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ