“ทรัมป์” บริจาคเงินเดือนไตรมาสสี่ กว่า 3.1 ล้านบาท รับมือ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บริจาคเงินเดือนของตนเองทั้งไตรมาสที่สี่ กว่า 3.1 ล้านบาท ให้กับกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ที่กำลังทวีความรุนแรง

ผู้นำสิงคโปร์ประกาศสละเงินเดือน 1 เดือน  มอบเป็นโบนัส จนท.ต่อสู้โควิด-19

“อนุทิน” ลั่นยังไม่ถึงขั้นผู้นำสิงคโปร์ สละเงิน 1 เดือนเป็นโบนัสบุคลากรคุมโควิด-19

เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.2563) นายอเล็กซ์ อาซาร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ (HHS) นำเช็คมูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) ของโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นำมาโชว์ในการบรรยายสรุปวิกฤตไวรัสโควิด-19 พร้อมระบุว่า ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ได้บริจาคเงินเดือน 1 ไตรมาสของเขา ให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ เพื่อเหลือช่วยเหลือในการรับมือกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกัน นางสเตฟานี กริแชม โฆษกทำเนียบขาว ทวีตข้อความระบุว่า “ท่านประธานาธิบดี @realDonaldTrump มุ่งมั่นที่จะบริจาคเงินเดือนของเขา เป็นการเคารพในสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เพื่อปกป้องประชาชนชาวอเมริกันต่อไป เขาได้บริจาคเงินเดือนไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ให้กับ @HHSGov เพื่อสนับสนุนความพยายามในการเผชิญหน้า จำกัดการแพร่ระบาด และต่อสู้กับ #Coronavirus”

ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกามีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 จำนวน 9 ราย และมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 รายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ เคยให้คำมั่นสัญญาเมื่อครั้งตอนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี ว่าจะบริจาคเงินเดือนรายไตรมาสที่มีมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็ได้ได้บริจาคเงินก้อนดังกล่าวให้กับหน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ มาโดยตลอด

เฟด หั่นดอกเบี้ย 0.5% พยุงเศรษฐกิจสู้โควิด-19

สหรัฐฯ พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มเป็น 6 คน ชี้ เกือบทั้งหมดเป็นคนแก่

ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ เคยบริจาคเงินเดือนให้กับแผนกความมั่นคงแห่งมาตุภูมิการขนส่งและกิจการทหารผ่านศึก รวมถึงยังได้จัดสรรเงินเดือนของเขาแก่หน่วยงานที่ช่วยเหลือในการต่อสู้กับวิกฤตการเสพติดสารโอบิออยด์  เมื่อปี 2018 และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงานของทรัมป์ได้ส่งเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติมจำนวน 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7.8 หมื่นล้านบาท) ไปยังสภาคองเกรส เพื่อใช้ต่อสู้กับการแพร่กระจายของ โควิด-19 แต่ก็ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าจำนวนเงินดังกล่าวยังไม่เพียงพอ ควรจะสนับสนุน 8 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 2.5 แสนล้านบาท) โดยคาดว่าจะมีการลงคะแนนตัดสินใจประเด็นเงินสนับสนุนดังกล่าวในสัปดาห์นี้

 

Photo : SAUL LOEB / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ