"ผีน้อย"กลับไทย 158 ราย มีไข้สูง 17 ราย ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีรายงานข่าวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แจ้งว่า มีกลุ่มคนไทยที่ลักลอบไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ หรือเรียกว่า ผีน้อย ได้ทยอยเดินทางกลับประเทศไทยจากการตรวจสอบพบข้อมูลว่ามีไข้สูง 17 คน แต่ผลการตรวจเบื้องต้นยังไม่พบเชื้อโควิด-19

ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มผีน้อยหรือแรงงานผิดกฏหมายในประเทศเกาหลี ได้เดินทางกลับเข้าประเทศไทยตามสนามบิน  3 แห่ง คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และภูเก็ต รวมจำนวนทั้งหมด 158 คน

สธ.ประสานตัวเลข “ผีน้อย” เข้าไทย หลังจำนวนไม่ชัด!  ล่าสุดมีข่าวพุ่งถึงแสนคน

ทั้งนี้เมื่อกลุ่มแรงงานดังกล่าวเดินทางมาถึง ได้มีการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19  ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มียอดส่งกลับจำนวน 107 คน  และเข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง จำนวน 17 คน ดังนั้นจึงได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อทำการตรวจสอบหาเชื้อ ส่วนจำนวนที่เหลือผ่านด่านการตรวจคัดกรองปกติ จำนวน 90 คน แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพักเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

สำหรับที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง มียอดส่งกลับจำนวน 50 คน โดยไม่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อและไม่มีอาการไข้สูง  จึงทำให้มีผู้ที่ผ่านด่านการตรวจคัดกรองตามปกติแต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพักเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน

นอกจากนี้ที่ท่าอากาศยานสนามบินภูเก็ต มียอดส่งกลับจำนวน 1 คน และจากการตรวจสอบการคัดกรองไม่พบว่ามีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานข่าวจาก ตม. แจ้งว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ต้องสงสัยทั้ง 17 คนดังกล่าวปรากฎว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

“บิ๊กตู่” ถกด่วน มาตรการรับมือ ผีน้อยกลับไทย ต้องรัดกุมที่สุด

เกาหลีใต้ ขอไทยระงับส่งแรงงาน หวั่น Covid-19

“บิ๊กป้อม” ชี้ ผีน้อย 5,000 คน กลับไทย ต้องกักตัวเอง รับไม่มีกฎหมายควบคุม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ