“ผีน้อย” โว เงินเดือนระดับ ผอ.โรงเรียน โอดเสียใจถูกมองเป็นพาหะไวรัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผีน้อย โพสต์เสียใจที่โดนดูถูกเหยียดหยาม กรณีมีแรงงานไทยในเกาหลีใต้แห่ลงทะเบียนขอกลับประเทศไทย เพื่อหนีไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ (4 มี.ค.2563) จากรณีแรงงานไทยที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ หรือ “ผีน้อย” ได้รายงานตัวต่อรัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อขอกลับประเทศไทย กว่า 5,000 คน   เนื่องจากกังวลเรื่องสถานการณ์การระบาดโควิด-19 จนคนไทยส่วนหนึ่งวิตกกังวล และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้

ผีน้อย คือ  เปิดคำนิยามกลุ่มแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หลังเผชิญปัญหาโควิด-19

สธ.ประสานตัวเลข “ผีน้อย” เข้าไทย หลังจำนวนไม่ชัด!  ล่าสุดมีข่าวพุ่งถึงแสนคน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวไทยรายหนึ่งคาดว่าทำงานอยู่ในเกาหลีใต้ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเชิงเสียใจ ที่โดนหลาย ๆ ฝ่าย มองว่าเป็นจะคนนำไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดที่ประเทศไทย และโดนดูถูกที่เป็นแรงงานผีน้อย พร้อมถามกลับว่าถ้าหากเศรษฐไทยดี จะมีคนออกไปทำงานที่ต่างประเทศหรือไม่

“เงินเดือนที่เกาหลีมันไม่มากหรอกครับ แค่เทียบเท่าเงินเดือนระดับผู้อำนวยการโรงเรียนก็ถือว่าโอเคแล้วนะครับ ถึงจะเป็นผีน้อยก็ไม่ได้แบมือขอใครกิน ไม่ได้แบมือขอจากรัฐบาล การที่คนไทย(ผีน้อย) บางคนได้ลงทะเบียนรายงานตัวกลับไทยเนื่องจากหวั่นกลัวไวรัสโควิด-19 หรือไวรัสโคโรน่า ก็ไม่สร้างปัญหาอะไรมากมายให้กับใคร เปรียบเทียบเมื่อครั้งไวรัสโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดในจีน นานาประเทศต่างปิดกลั้นไม่ให้คนจีนเข้าประเทศ เพราะกลัวจะเกิดแพร่เชื้อไวรัสในประเทศของตนเอง แต่รัฐบาลไทยกลับรับนักท่องเที่ยวจีนและประกาศว่าไทยสามารถควบคุมได้

แต่กลับกัน ณ ตอนนี้ คนไทยที่เกิดบนผืนแผ่นดินไทยแท้ ๆ จะกลับไปพึ่งเย็นในบ้านเกิดของตนเอง กลับถูกมองจากหลาย ๆ ฝ่าย ว่าเป็นตัวปัญหาอาจเป็นบุคคลที่นำเชื้อไวรัสมาแพร่ระบาดที่เมืองไทย นี่นะ หรือ ความคิดของผู้มีปัญญา นี่นะหรือ ความเห็นแก่ตัวของใครหลาย ๆ คนที่คิดเห็นกับคนไทยที่เป็นผีน้อยในเกาหลีใต้ วันนี้ผมเห็นข่าวและรู้สึกเสียใจที่หลายฝ่ายมีความคิดเห็นดูถูกเหยียดหยาม แรงงานที่เป็นผีน้อย

ถ้าถามกลับ ว่า ถ้าเศรษฐกิจไทยมันดี มีหรือเขาจะมาหาเงินที่ต่างประเทศ ผู้บริหารประเทศไม่ต้องออกมาพูดหรอกครับว่าผ่าน ตม.เกาหลีให้ได้ก่อน ผ่านได้แน่ครับ ชัวร์ เลิกคิดเห็นแก่ตัวแล้วเห็นหัวประชาชนบ้างก็ดี และตอนที่คนไทยจะกลับจากเกาหลี เขาไม่ได้ขอเงินจากภาครัฐนะครับ เงินส่วนตัวล้วนๆ คิดผิดคิดใหม่ #SAVEผีน้อยเกาหลีใต้”

สธ. เผยแรงงานไทยกลับเกาหลีมีไข้ 19 คน ตรวจไม่พบโควิด-19  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ