ญาติร่ำไห้เผาศพชาวจีนถูกฆ่าอำพรางทิ้งแม่น้ำปิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน ที่ก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อร่วมชาติ แล้วนำศพยัดใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง หลังหลบหนีออกนอกประเทศ ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ประกอบพิธีฌาปนกิจ ก่อนนำกระดูกกลับประเทศ

เตรียมออกหมายจับชาวจีน ฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำปิง

“ลูกเขย 5 ศพ” สารภาพ เหตุฆ่ายกครัว ยัน ภรรยา ไม่ได้ท้อง

ครอบครัวของ นายหว่าง จุ้น อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ร่ำไห้ด้วยความอาลัย ตลอดเวลาที่ประกอบทำพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดบ่อสามแสน ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 

นายวัฒน์ชานนท์ ธนโชตน์ชยาภา ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของญาติผู้เสียชีวิต บอกว่าสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตค่อนข้างย่ำเเย่  โดยเฉพาะพ่อเเละเเม่ เพราะผู้ตายเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน  การสอบถามทางครอบครัวให้ข้อมูลว่า นายหว่าง จุ้น เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อทำงาน เเต่ไม่ทราบว่างานอะไร เพราะที่ผ่านมาก็เดินทางไปทำงานหลายประเทศ กระทั่งมาทราบข่าวว่าเสียชีวิต ทุกคนต่างก็ตกใจ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ญาติๆบอกว่าไม่เคยเห็นหน้า เเละไม่เคยรู้จักมาก่อน ดังนั้นจึงต้องการให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ทั้งหมด

หลังจากนี้ญาติจะนำเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิต กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศจีน แต่ต้องรอดูว่าตำรวจจะเรียกสืบพยานหรือไม่ ส่วนผลการชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ พบว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และมีรอยถูกของแข็งทุบบริเวณช่วงท้ายทอย

สำหรับผู้ต้องหาชาวจีน ซึ่งก่อนหน้านี้หลบหนีออกนอกประเทศ ล่าสุดตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก เดินทางไปรับตัว นายฟานกัง กัง และนายฉิน เหมียว  ที่สถานีตำรวจภูธรเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์  โดยตำรวจทั้งสองประเทศได้ส่งมอบตัวที่กลางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ด่านพรมแดนถาวรแม่สอด ก่อนนำตัวขึ้นรถตู้ตำรวจขับออกไป

สำหรับผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ครั้งนี้เป็น 2 ใน 4 คน ที่ร่วมกันฆาตกรรม นายหว่าง จุ้น ทิ้งศพลงแม่น้ำปิง แล้วหลบหนีผ่านแดนพรมแดนถาวรแม่สอดเข้าไปถึงกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์  และถูกตำรวจสถานีตำรวจอำเภอหง่วยส่อง ประเทศเมียนมาร์ จับกุมได้ขณะว่าจ้างเรือโดยสารของชาวบ้าน เพื่อจะหลบหนี 

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยการทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย ,  ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย  ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังคงหลบหนี คือนาย เชียว เชี่ยงหยูว และนายหูเจิ้ง โสง ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป. 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ