“สมพงษ์” ปัดเพื่อไทย แบ่งก๊ก ส.ส.ถกเถียงกันเป็นเรื่องปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมพงษ์” ยืนยันเพื่อไทยไม่มีการแบ่งก๊ก ลั่นใครจะแบ่ง จะเป็นคนจัดการเอง ชี้ ส.ส.ถกเถียงกันเป็นเรื่องปกติ

จากรายงานข่าวความขัดแย้งของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เกิดขึ้นในวงประชุมของพรรคเมื่อวาน นั้น

ฝ่ายค้านนัดเคลียร์ใจ หลังมีรอยร้าวในศึกซักฟอก

วันนี้ 4 มี.ค. 2563 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยระหว่างเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงพรรคฝ่ายค้านย่านทองหล่อ

นายสมพงษ์ ยอมรับว่า พรรคเพื่อไทย ขาดความเป็นเอกภาพแต่ปัญหาของ ส.ส.ที่ถกเถียงกันเมื่อวานนี้ไม่จำเป็นต้องชี้แจงถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะในพรรคเปิดโอกาสแสดงความเห็น และเป็นลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นปกติที่เห็นต่าง

แต่การประชุมเมื่อวานนี้อาจจะเป็นความจงใจของ ส.ส.บางคนที่ อยากจะให้ข่าวออกมาลักษณะนี้ ว่าเกิดความขัดแย้งกัน นายสมพงษ์ ยืนยันยังไม่มีการแบ่งเป็นก๊ก แบ่งพวก ใครจะแบ่ง ตนเองจะเป็นคนจัดการเอง ซึ่งที่ผ่านมาเคยพูดกับหลายคนในพรรคว่า การแบ่งขั้วภายในพรรคต้องไม่มี

“ไม่มีการแบ่งก๊กหรอก อาจจะเพียงการหยอกกันไปมา แต่จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้นไม่รู้”

นายสมพงษ์ ย้ำว่า หลังจากนี้จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และไม่จำเป็นต้องปรับตำแหน่งใดๆ ภายในพรรค แต่ภายนอกอาจมีความขัดแย้ง และ ส.ส.บางคน มีความรู้สึกว่า อาจจะมีพรรคพวกอยู่ ซึ่งตนเองไม่ทราบ เพราะไม่มีข้าง หลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ยังไม่มีโอกาสพูดคุยกัน เพราะวันนี้ติดภารกิจต่างจังหวัด

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยบางคนไปยืนให้กำลังและสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ในวันแถลงข่าวโจมตีพรรคเพื่อไทยหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ นั้น นายสมพงษ์ระบุว่า “ผู้ใหญ่บางคนไปฟังนั้น อาจจะไม่เป็นความจริง เพียงแต่ผู้ใหญ่อาจเดินไปดู แต่ไม่ได้นั่งฟังหรือให้กำลังใจ หรือมีการมาชี้ให้หัวหน้าพรรคจัดการเรื่องนั้นเรื่องนี้ ซึ่งตนเองมองว่าไม่มีอะไรต้องจัดการ“

 นายสมพงษ์บอกอีกว่า คนที่พูดลักษณะนี้ ต้องรู้ก่อนว่าเป็นพวกใคร ซึ่งจะเดินไปบอกว่า “ฝักใฝ่ฝ่ายใดไม่ได้” พร้อมกล่าวทิ้งท้าย “วันนี้พูดให้สัมภาษณ์แรงที่สุด เพราะชอบที่จะให้ตนเองพูดตรงๆ ก็เลยพูด”

สอบตก !! “ยุทธการอรุณรุ่ง” ทำเพื่อไทย คะแนนนิยมร่วง ??  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ