“ธนาธร” เลี้ยงอาหารค่ำขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เลี้ยงอาหารค่ำหลังไม่มีโอกาสทำงานการเมืองต่อ ยืนยันจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคน ที่สนับสนุนการทำงานของอดีตพรรคอนาคตใหม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงสนับสนุนการทำงานของตนเองแม่จะได้เข้าสภาเพียง 5 นาทีก็ตาม แต่ก็ถือเป็นเวลาที่เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกคน

“ธนาธร” ประกาศตั้ง “คณะอนาคตใหม่” หลังศาลสั่งยุบพรรค

ซึ่งเชื่อว่าประชาชนเห็นการทำงานที่จริงจังของฝ่ายค้าน ที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์ ที่มีความตั้งใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และความสัมพพันธ์ของตนเองกับพรรคร่วมจากนี้อาจจะเปลี่ยนไปในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่การทำงานในสภา แต่ยืนยันว่าตนเองและกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ยังไม่ท้อถอยและยืนยันจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาธิปไตยแม้บทบาทจะเปลี่ยนไปแต่การเดินทางยังดำเนินต่อไป

"อนาคตใหม่" นัดอภิปรายนอกสภา 23 ก.พ นี้

นอกจากนี้ยังขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านสนับสนุนสส.ที่เหลืออยู่ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ อย่างที่สนับสนุนตนเอง

ด้านนายสมพงษ์ กล่าวว่าตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับอดีตพรรคอนาคตใหม่รู้สึกเป็นห่วงทุกครั้งที่พรรคมีปัญหา และไม่เคยแบ่งแยกว่าเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ แต่ทุกพรรคคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบและกรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ์ ก็ไม่ต้องห่วงสส.ทีเหลือออยู่ ซึ่งเบื้องต้นตนเองได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์แล้วว่าหากมีปัญหาอะไรก็ขอให้บอก พรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคพร้อมประคับประคองเพื่อเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย 

เพราะหากแกนนำที่ถูกตัดสิทธิ์ไปอย่างนายธนาธรหรือนายปิยบุตรเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคใหม่ก็จะถูกมองว่าเป็นการครอบงำพรรค ดังนั้นเมื่อตนเองและพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ตรงนี้ก็ยินดีช่วยเหลือเพราะเราคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ปัญหาที่เกิดขึ้นเราต้องหนักแน่น มีปัญหาอะไรต้องพูดคุยปรึกษากัน แม้จำนวนเสียงสส.ฝ่ายค้านจะลดน้อยลง แต่เรายังคงต้องรักษาคุณภาพของพรรคฝ่ายค้านไว้ และตนเองเชื่อในความสามารถของนายพิธาว่าจะสามารถนำพาพรรคใหม่ไปได้ ขอให้อดีตกรรมการบริหารพรรควางใจได้ 

ขณะที่นายพิธากล่าวว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้ประชาชนอยากเห็นความเป็นหนึ่งของพรรคฝ่ายค้าน ทุกคนต้องสามัคคีกัน ตนยืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ 

ด้านนายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวว่าแม้แกนนำพรรคจะถูกตัดสิทธิ์ไม่สามารถทำงานในสภาได้ แต่ยังสามารถทำงานอย่างอื่นเพื่อเป็นความหวังให้ประชาชนได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศให้ดีขึ้น และอย่าคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว เห็นได้จากการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษาที่ไม่พอใจรัฐบาล

ขณะที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ให้กำลังใจอดีตพรรคอนาคตใหม่แม้จะถูกยุบแต่ประชาชนยังติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และเชื่อว่าประชาชนดูออกว่าอะไรถูกอะไรผิด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ